top of page

Hãng xe Việt Nam sẽ IPO trị giá 3 tỷ USD

Hãng ô tô Việt Nam VinFast sắp gia nhập Phố Wall, các nguồn tin Theo Bloomberg và Reuters cho biết, một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam, Vingroup JSC, đang chuẩn bị niêm yết công ty con VinFast trên thị trường chứng khoán Mỹ. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam có thể giao dịch trên Phố Wall vào cuối quý này. VinFast có thể huy động tới 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư thông qua IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng).


Do đó, tổng giá trị thị trường của các công ty có thể đạt ít nhất khoảng 50 tỷ USD. Nếu quá trình thành công, đây sẽ là đợt IPO giá trị nhất trong lịch sử của một công ty Việt Nam trên sàn chứng khoán.

Đồng thời, đây sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên được giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ.


Theo nguồn tin của Bloomberg, VinFast đang đàm phán về việc IPO của mình với các cố vấn có thể đưa công ty lên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, Vingroup hiện từ chối bình luận về thông tin trên.

Hãng xe hơi VinFast do tỷ phú Việt Nam - Phạm Nhật Vượng sáng lập vào năm 2017. Hai năm sau, hãng đã cung cấp xe ô tô trang bị động cơ do BMW cấp phép. VinFast cũng đặt mục tiêu sản xuất xe điện và cung cấp cho thị trường châu Mỹ và châu Âu trong thời gian tới.

Nguyen, Reuters

Chew et al., Bloomberg


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn vào VinFast.


bottom of page