top of page

Việt Nam tự tin trước Nhật Bản ở trận mở màn Asian Cup

Mặc dù phải đối mặt với cường quốc châu Á Nhật Bản trong trận mở màn Asian Cup 2023 vào Chủ nhật, huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier tin rằng đội bóng của ông có thể gây khó chịu.


HLV Troussier đã lựa chọn sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ khi lựa chọn đội hình 26 cầu thủ cho giải đấu ở Qatar.


Anh đặt niềm tin vào hậu vệ kỳ cựu Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.


Nhưng anh ấy cũng chọn tài năng trẻ, chọn hậu vệ Võ Minh Trọng, tiền vệ Khuất Văn Khang và tiền đạo Phạm Tuấn Hải.


Ngoài ra còn có những gương mặt mới trong đội với thủ môn Nguyễn Filip và hậu vệ Giáp Tuấn Dương lần đầu được triệu tập.


Sự lựa chọn của Troussier đã đưa Việt Nam trở thành một trong bốn đội trẻ nhất trong giải đấu bắt đầu từ hôm qua khi chủ nhà Qatar tiếp Lebanon tại Lusail City.

Trong quá trình tập luyện trước trận khai mạc, Troussier đã hướng dẫn các cầu thủ chăm chỉ và thi đấu tập trung, quyết tâm.


Ông cũng đã gặp ban huấn luyện để phân tích tất cả các đối thủ ở bảng D, đặc biệt là Nhật Bản. Họ cũng xem xét kỹ trận thua 1-2 của Việt Nam trước Kyrgyzstan trong trận giao hữu ngày 9/1.


Troussier bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiến bộ của đội và cho biết tất cả các cầu thủ của ông ở Qatar đều sẵn sàng thực hiện lối chơi của Việt Nam.


"Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhưng chiến thắng trước Việt Nam không hề dễ dàng. Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc. Hãy giữ vững tinh thần đó khi bước vào giải đấu", Troussier nói.


Ông cho biết Asian Cup hoàn toàn khác biệt với các sự kiện khác ở khu vực Đông Nam Á. Các cầu thủ cần cố gắng hơn, nỗ lực nhiều hơn và đặc biệt tin tưởng vào nhau cũng như sự chuẩn bị của toàn đội, để Việt Nam trở thành một đội tuyển thống nhất.


“Tôi muốn các cầu thủ chủ động trong mọi tình huống, tự tin khi có và kiểm soát bóng, không chờ đợi một khoảnh khắc chói sáng hay mắc sai lầm của đối thủ”, ông nói.


“Trước Nhật Bản, chúng tôi có thể thua họ 9 lần trong số 10 trận đấu, nhưng chúng tôi có thể đánh bại họ một lần. Ai biết được liệu đó có phải là trận đấu này hay không.”


Troussier là huấn luyện viên duy nhất ở giải đấu này từng vô địch Asian Cup trước đó.


Ông đã dẫn dắt Nhật Bản giành chiến thắng năm 2000, đánh bại Ả Rập Saudi trong trận chung kết. Ông cũng được Liên đoàn bóng đá châu Á bầu chọn là huấn luyện viên của năm.

Nhật Bản đã hoàn tất quá trình chuẩn bị đầy phong độ sau khi đánh bại Jordan 6-1 ở trận giao hữu kín vào ngày 9/1.


Huấn luyện viên trưởng Hajime Moriyasu đã tận dụng cơ hội để cho đội của mình thi đấu với hai nhóm hoàn toàn khác nhau vào sân ở hai bên thời gian nghỉ.


Moriyasu, người tin rằng danh hiệu thứ năm kéo dài kỷ lục là trong tầm tay, cho biết: “Thật tích cực khi chúng tôi có thể kiểm tra khái niệm của mình với tư cách là một đội cả tấn công và phòng thủ.


Thiếu vắng một số tên tuổi lớn trong đội tuyển Nhật Bản, nhưng Moriyasu cho biết ông đã "tập hợp những thành viên tốt nhất để giành chiến thắng", với lần gần nhất Samurai Blue nâng cao chức vô địch AFC Asian Cup vào năm 2011.


Moriyasu nói với Kyodo News: “Tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ tìm cách giành chức vô địch Asian Cup sau khi đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và trung hạn cũng như mục tiêu dài hạn là World Cup 2026”.


“Không có đối thủ nào dễ dàng cũng như đây không phải là một giải đấu dễ dàng, vì vậy không có sự thay đổi nào từ trận trước đến trận này. Sự khác biệt mà tôi có là sự thất vọng kéo dài vì đã bỏ lỡ danh hiệu lần trước, và cả mong muốn giành được kết quả như mong muốn.” Châu Á vì chúng tôi đã đặt mục tiêu cao là giành chiến thắng trên trường thế giới.”


Nhật Bản bất bại 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và ghi ít nhất 5 bàn trong 4 trận gần nhất.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page