top of page

Vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ , chờ tin Nonfarm quan trọng

Giá vàng quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (04/04), sau khi đạt mức cao mọi thời đại trên 2,300 USD/oz vào đầu phiên nhờ kỳ vọng lãi suất Mỹ sẽ thấp hơn trong năm nay, khi nhà đầu tư chờ đại thêm thông tin rõ ràng hơn về thời điểm hạ lãi suất.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/04, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.3% xuống 2,291.88 USD/oz, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2,304.09 USD/oz trước đó trong phiên.

Hợp đồng vàng tương lai lùi 0.2% xuống 2,311.0 USD/oz.


Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bao gồm Chủ tịch Jerome Powell vào ngày 03/04 đã tiếp tục tập trung vào sự cần thiết phải có dữ liệu nhiều hơn trước khi hạ lãi suất, một động thái mà thị trường dự báo sẽ diễn ra vào tháng 6/2024.


Dữ liệu vào ngày 04/04 cho thấy số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng mạnh hơn dự báo trong tuần trước, khi các điều kiện thị trường lao động dần nới lỏng.


Hiện thị trường chuyển sang tập trung vào báo cáo việc làm tháng 3 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 05/04, báo cáo này có thể làm sáng tỏ hơn về thời điểm Fed sẽ hạ lãi suất lần đầu tiên.


Lực mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương và dòng tiền trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng tăng đã thúc đẩy nhu cầu vàng, giúp đẩy giá vàng vọt hơn 25% kể từ tháng 10/2023.


Chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết: “Nó đã bị mua quá mức và cần phải điều chỉnh. Theo quan điểm của tôi, việc hạ lãi suất của Fed đã được định giá”.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page