top of page

Vàng thế giới lên cao nhất trong 1 tháng sau dữ liệu lạm phát Mỹ !


Giá vàng tiến lên mức cao nhất trong 1 tháng vào ngày thứ Năm (29/02) do đồng USD suy yếu sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ trùng khớp với dự báo, với việc nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang những nhận định mới từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm tín hiệu về hạ lãi suất.



Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/02, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.6% lên 2,046.29 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.6% lên 2,054.7 USD/oz.


Tai Wong, Chuyên gia phân tích kim loại độc lập tại New York, nhận định: “Nhà đầu tư vàng giá lên chỉ cần một cái cớ để mua vào và họ đã tìm thấy nó sau dữ liệu lạm phát gần đây”. Ông Wong cũng nói thêm vàng có thể đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật 2,065 USD/oz.


Dữ liệu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân tại Mỹ tăng 0.3% trong tháng 1/2024, trong khi chỉ số PCE cốt lõi tăng 0.4%, gây áp lực lên đồng USD, qua đó làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư nắm giữ những đồng tiền khác.


“Tuy nhiên, thước đo lạm phát ưa thích của Fed ở mức 0.4% sẽ không dẫn đến việc hạ lãi suất gần hơn tháng 6/2024”, ông Wong chia sẻ.

Mặc dù vàng theo truyền thống được xem là một công cụ phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn không khuyến khích đầu tư vào vàng vì kim loại quý không mang lại lợi suất.


Công cụ CME FedWatch cho thấy thị trường hiện đang dự báo xác suất 62% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 6/2024.


Vào đầu tuần này, các quan chức Fed cho biết cơ hội hạ lãi suất là có, điều này có thể diễ ra vào cuối năm nay.


David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Những nhận định gần đây của Fed cho thấy rằng không có gì vội vàng trong việc hạ lãi suất và thông tin đó đã được định giá vào thị trường”.


Theo Vietstock


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page