top of page

Vàng thế giới lại lập kỷ lục sau nhận định của Chủ tịch Fed

Giá vàng lại tăng lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư (03/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhắc lại rằng số liệu gần đây về mức tăng việc làm và lạm phát cao hơn dự báo không làm thay đổi đáng kể bức tranh tổng thể về chính sách kinh tế năm nay.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/04, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.5% lên 2,292.31 USD/oz, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2,294.99 USD/oz vào đầu phiên.


Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.5% lên 2,315 USD/oz.


Tai Wong, Trader kim loại độc lập tại New York, nhận định: “Vàng đã tăng lên mức cao lịch sử mới nhờ khối lượng giao dịch tăng cao sau khi ông Powell nhấn mạnh rằng những cú va chạm trên đường không làm thay đổi bức tranh tổng thể màu hồng”.


Cụ thể, ông Powell nói rằng “nếu nền kinh tế phát triển như chúng tôi mong đợi”, ông và các đồng nghiệp tại Fed phần lớn đồng ý rằng việc hạ lãi suất sẽ phù hợp “vào một thời điểm nào đó trong năm nay”.


Nhà đầu tư vẫn kỳ vọng đợt hạ lãi suất đầu tiên tại cuộc họp chính sách ngày 11-12/06 của Fed, ngay cả khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ hơn gần đây đã khiến nhà đầu tư nghi ngờ về kết quả đó.


Vàng, vốn là một kênh phòng ngừa lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và chính trị, đã leo dốc hơn 11% từ đầu năm đến nay, được hỗ trợ bởi hoạt động mua vào mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương và nhu cầu trú ẩn an toàn.


Báo cáo việc làm tháng 3 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 05/04, cùng với dữ liệu lạm phát mới sẽ được công bố vào tuần tới.


2 nhà hoạch định chính sách của Fed vào ngày 02/04 nói rằng họ nghĩ việc hạ lãi suất 3 lần trong năm nay là “hợp lý”.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page