top of page

UAE, Trung Quốc gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ 4,9 tỷ USD


Trung Quốc
Trung Quốc

UAE và Trung Quốc đã gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ và đồng ý hợp tác cùng nhau trong việc phát triển các loại tiền kỹ thuật số.


Ngân hàng Trung ương UAE và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hôm thứ Ba đã ký một hiệp ước mới nhằm gia hạn thêm 5 năm nữa thỏa thuận hoán đổi tiền tệ giữa hai nước, có giá trị danh nghĩa là 18 tỷ AED (4,9 tỷ USD), cơ quan quản lý UAE xác nhận. trong một tuyên bố.


Việc gia hạn nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác tài chính và thương mại giữa Trung Quốc và UAE.


Hai bên cũng đã ký một biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác phát triển tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.


Theo Biên bản ghi nhớ, hai nước sẽ chia sẻ thông tin về các quy định và thực tiễn tốt nhất liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số và hỗ trợ thực hiện các sáng kiến ​​và dự án chung.


Một trong những sáng kiến ​​chung là dự án “mBridge”, một nền tảng tiền tệ kỹ thuật số đa ngân hàng trung ương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thanh toán thương mại xuyên biên giới ngay lập tức.


UAE là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc trong GCC tính đến năm 2021. Giá trị thương mại phi dầu mỏ giữa hai nước đạt 264,2 tỷ AED vào năm 2022, tăng 18% so với năm trước.


Theo Bộ Kinh tế, quốc gia châu Á này cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ ba tại UAE, với khoản đầu tư trị giá 9,3 tỷ USD tính đến đầu năm 2021, tăng hơn 500% so với năm 2013.


Theo Zawya


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page