top of page

Tương lai tươi sáng cho các công ty Mỹ tại Việt Nam bất chấp tác tác động kinh tế của Covid-19

Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) Hà Nội, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây, có những cơ hội lớn và một tương lai tươi sáng cho các công ty Mỹ tại Việt Nam bất chấp những tác động kinh tế của COVID-19 đối với đất nước.

Các công ty và nhà đầu tư Mỹ đã đóng góp đáng kể vào sự chuyển đổi và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, Sitkoff nói với Đầu Tư (Vietnam Investment Review).


Adam Sitkoff, giám đốc điều hành từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) Hà Nội.
Adam Sitkoff, giám đốc điều hành từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) Hà Nội.

Điều này tiếp tục diễn ra ngày nay khi các thành viên của AmCham đại diện cho hàng tỷ đô la Mỹ đầu tư nước ngoài, hàng chục nghìn nhân viên trực tiếp, hàng trăm nghìn nhân viên gián tiếp và một phần đáng kể trong xuất khẩu và thu thuế của Việt Nam, ông nói. Ông tiết lộ rằng thương mại Việt - Mỹ đạt tổng trị giá khoảng 100 tỷ USD vào năm ngoái và Mỹ vẫn là khách hàng lớn nhất của Việt Nam, ngay cả trong những thời điểm khó khăn này.


Ông nói, năm ngoái là một năm đầy thách thức đối với tất cả mọi người, bất kể lĩnh vực kinh doanh nào và lưu ý rằng đối với các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam, thách thức lớn nhất là sự thay đổi thường xuyên trong các quy định được công bố và thực hiện trong thời gian ngắn.


Ông khen ngợi các quyết định gần đây của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo thuận lợi cho việc đi lại xuyên biên giới và khuyến khích các hành động bổ sung nhằm giảm bớt gánh nặng cho việc đi lại quốc tế trong và ngoài nước của cả người nước ngoài và công dân Việt Nam.


Ông hy vọng sẽ thấy các thủ tục hợp lý, dễ dự đoán hơn cho các giám đốc điều hành Hoa Kỳ, các nhà đầu tư mới và các nhóm hỗ trợ kỹ thuật để duy trì hoạt động cũng như tạo điều kiện cho việc mở rộng và đầu tư mới. Quan chức này cũng mong muốn chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ bắt đầu nỗ lực hướng tới một hiệp định thương mại song phương.


Ông nêu rõ, một thỏa thuận thương mại sẽ cải thiện dòng chảy đầu tư và thương mại, hỗ trợ chuỗi cung ứng bền vững, tăng cường các điều kiện kinh doanh nhằm tăng cường sức mạnh cho khu vực tư nhân, đảm bảo phát triển kinh tế và xã hội bền vững, và thúc đẩy thịnh vượng ở Việt Nam.


Theo Vietnam Plus

Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi

bottom of page