top of page

Trồng lúa Ấn Độ tăng tốc với sự hồi sinh của mưa gió mùa



Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp Ấn Độ, những cơn mưa gió mùa dồi dào đã đẩy nhanh quá trình gieo cấy lúa vụ hè ở Ấn Độ, sau khi mùa gieo sạ bắt đầu vào tháng 6 bị chậm lại.


Những cơn mưa gió mùa nuôi dưỡng cây trồng bắt đầu vào tháng 7 và tháng 8, cho phép nông dân gieo trồng 32,8 triệu ha (81 triệu mẫu Anh) lúa vào thứ sáu, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.


Việc tăng diện tích trồng lúa ở Ấn Độ, nước sản xuất ngũ cốc lớn thứ hai thế giới, sẽ giảm bớt lo ngại rằng nguồn cung có thể bị siết chặt sau khi New Delhi, trong một động thái bất ngờ vào cuối tháng trước, ra lệnh tạm dừng loại gạo xuất khẩu lớn nhất của nước này .

Quyết định của Ấn Độ cấm vận chuyển gạo trắng non-basmati ra nước ngoài đã đẩy giá lên mức cao nhất trong nhiều năm, do các quan chức thương mại và công nghiệp tin rằng các lô hàng của nhà xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới này có thể giảm một nửa.


Nông dân thường bắt đầu trồng lúa, ngô, bông, đậu tương, mía, đậu phộng và các loại cây trồng khác từ ngày 1 tháng 6, khi những cơn mưa gió mùa mùa hè quan trọng dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu làm ướt đất nước nơi gần một nửa diện tích đất nông nghiệp thiếu nước tưới.

Lượng mưa gió mùa ở Ấn Độ cao hơn 5% so với mức trung bình trong toàn bộ tháng 6 và tháng 7, nhưng đã giảm 10% dưới mức bình thường vào tháng 6 trước khi tăng trở lại mức trung bình 13% vào tháng sau.


Văn phòng thời tiết xác định lượng mưa trung bình hoặc bình thường là từ 96% đến 104% của mức trung bình 50 năm là 87 cm (35 inch) cho mùa bốn tháng.


Thời tiết đến muộn và lượng mưa thấp hơn trong tháng 6, đặc biệt là ở một số bang miền nam, miền đông và miền trung, đã kìm hãm việc gieo trồng vụ hè, mặc dù gió mùa đã tiến đến bao phủ toàn bộ đất nước sớm hơn gần một tuần so với bình thường.

Ở một số vùng, bao gồm cả các bang vựa lúa mì như Punjab và Haryana, những trận mưa xối xả vào tháng 7 đã gây ra lũ lụt nhưng thời tiết khô hạn lại phổ biến ở các vùng khác của đất nước.


Nông dân đã trồng 18,3 triệu ha hạt có dầu, bao gồm cả đậu nành, tính đến thứ sáu, một diện tích nhỏ hơn một chút so với một năm trước đó.


Ngô được trồng trên 7,9 triệu ha, tăng từ 7,7 triệu ha một năm trước đó. Diện tích bông cũng nhỏ hơn một chút ở mức 12,1 triệu ha.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page