top of page

TOP 10 cổ phiếu yêu thích Warren Buffett

Warren Buffett ngày càng sẵn sàng bán tháo những cổ phiếu tệ hại của mình. Nhưng có một nhóm cổ phiếu S&P 500 được yêu thích mà ông vẫn ngoan cố không chịu chia tay.


Chỉ 21 cổ phiếu trong danh mục đầu tư 50 cổ phiếu cuối năm của Berkshire Hathaway ( BRKB ), bao gồm Apple ( AAPL ), Bank of America ( BAC ), American Express ( AXP ) và Coca-Cola ( KO ), vẫn nằm trong danh mục đầu tư. danh mục đầu tư được lưu trữ của anh ấy trong năm năm qua, cho biết phân tích dữ liệu hàng ngày của Investor's Business Daily từ S&P Global Market Intelligence và MarketSmith.



Thực tế là Buffett đã bám vào những điều này quá lâu nói lên điều gì đó. Dữ liệu cho thấy anh ấy đã bán phá giá 37 trong số 58 cổ phiếu, tương đương gần 60%, trong số tất cả các cổ phiếu mà anh ấy sở hữu chỉ 5 năm trước.

Stephen Biggar, chiến lược gia tại Argus Research, cho biết: “Những khoản lớn nhất trong danh mục đầu tư có xu hướng duy trì khá ổn định. "Tôi nghĩ rằng họ đánh dấu rất nhiều vào Berkshire về hồ sơ tăng trưởng, lợi nhuận của cổ đông, ổn định trong hầu hết các loại môi trường kinh tế."


Cổ phiếu S&P 500 đủ tốt để Buffett giữ lại

Có phần khó hiểu tại sao Buffett lại sẵn sàng nắm giữ một số 21 cổ phiếu đó lâu như vậy. Họ không phải là tất cả những người biểu diễn vững chắc.


Trên thực tế, 21 cổ phiếu vẫn còn trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway sau 5 năm chỉ tăng trung bình 43,9% trong thời gian đó. Điều đó làm chậm lại mức tăng 50,9% của S&P 500 trong thời gian đó.


Nhưng một số người chiến thắng khủng khiếp mà Buffett sẽ không bán nhiều hơn số tiền bù đắp cho bất kỳ người thua cuộc nào.


Hãy xem Apple, cổ phiếu lớn nhất được niêm yết tại Hoa Kỳ của Berkshire, chiếm 40% giá trị danh mục đầu tư. Cổ phiếu đã tăng hơn 260% trong năm năm qua. Và điều đó thậm chí còn chưa bao gồm tỷ suất cổ tức hàng năm 0,6%. Berkshire đã tích lũy cổ phiếu của Apple kể từ quý đầu tiên năm 2016. Berkshire hiện sở hữu 5,6% cổ phần của công ty.


Cũng không khó để đặt câu hỏi về lòng trung thành của Buffett với American Express. Cổ phiếu đã tăng 85% trong năm năm qua. American Express là vị trí có giá trị thứ tư trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway. Buffett cũng sở hữu 20% cổ phần của công ty, khiến Berkshire Hathaway trở thành chủ sở hữu lớn nhất.

Tại sao Buffett không kiếm tiền từ những người chiến thắng lâu năm như vậy? Greggory Warren, nhà phân tích tại Morningstar cho biết: "Trong hầu hết các trường hợp, đó là cơ sở chi phí thấp...".


Buffett đang nghĩ gì?

Tuy nhiên, lòng trung thành của Buffett với Bank of America còn gây tò mò hơn. Cổ phiếu của ngân hàng chỉ tăng 11,2% trong 5 năm qua. Tuy nhiên, nó vẫn là vị trí có giá trị thứ hai của Berkshire. Và anh ấy sở hữu một phần lớn hơn của công ty đó, 12,6%, so với Apple. Anh ấy đã nắm giữ cổ phiếu BofA từ quý 2 năm 2007.

Và một số cổ phiếu Warren sẽ không bán là những con chó hoàn toàn. Berkshire Hathaway vẫn sở hữu 26,6% cổ phần của Kraft Heinz ( KHC ) mặc dù cổ phiếu thực phẩm thuộc S&P 500 là một thảm họa hoàn toàn. Cổ phiếu đã giảm 44% trong năm năm qua. Và họ đã giảm 2,6% chỉ trong năm nay. Berkshire lần đầu nắm giữ cổ phiếu vào năm 2012.

Thực tế là anh ấy vẫn còn đầu tư vào nó có thể cho các nhà đầu tư S&P 500 biết điều gì đó về suy nghĩ của anh ấy.


Cổ phiếu S&P 500 không phải là mãi mãi với Buffett

Buffett được biết đến với việc sở hữu cổ phiếu "mãi mãi". Nhưng gần đây anh ấy đã cho thấy rằng anh ấy sẵn sàng cắt mồi cho những cổ phiếu không hiệu quả.

Mới quý trước, anh ấy đã bán gần như toàn bộ cổ phần của mình tại Taiwan Semiconductor ( TSM ) và trước đó anh ấy đã từ bỏ vị trí của mình tại Verizon (VZ)

Biggar nói: Ít kiên nhẫn hơn với một số cổ phiếu là dấu hiệu cho thấy Berkshire Hathaway đang thay đổi người bảo vệ.


“Buffett thường chỉ mua những gì cá nhân ông cảm thấy thoải mái, nhưng khi các nhà quản lý danh mục đầu tư rõ ràng là người thừa kế của ông có nhiều tiếng nói hơn, Berkshire đã hoạt động tích cực hơn, chẳng hạn như trong lĩnh vực công nghệ,” Biggar nói. "Và tôi cho rằng (Berkshire Hathaway) đã thực hiện một cách tiếp cận nhanh nhẹn hơn để bạn có thể thấy sự luân chuyển giữa các cổ phần nắm giữ thấp hơn. Vì vậy, một chiến lược cốt lõi giữa các cổ phần rất lớn và cách tiếp cận vệ tinh giữa các cổ phần nhỏ hơn."


Tài sản dài hạn lớn nhất của Buffett

Top 10 vị trí Berkshire Hathaway nắm giữ kể từ năm 2017

What Is Buffett Thinking? Buffett's loyalty to Bank of America, though, is more curious. Shares of the bank are only up 11.2% over the past five years. Nonetheless it remains Berkshire's No. 2 most valuable position. And he owns a bigger slice of that company, 12.6%, than Apple. He's been holding BofA stock since the second quarter of 2007.
Nguồn: IBD, S&P Global Market Intelligence

Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của Finverse Global để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!


Theo Investors



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page