top of page

Toàn cảnh vụ Nờ Ô Nô: từ Tiktoker trăm nghìn follow đến số phận tài khoản bị cấm toàn cầu.

Anh chàng TikToker Nờ Ô Nô hiện đang "nổi lềnh phềnh" trên "cõi mạng" nhờ một clip quay lại công việc đi làm từ thiện.

Nờ Ô Nô còn có biệt danh là Tuấn Brice, sinh năm 1996 là TikToker nổi tiếng với clip nội dung review các quán ăn, tuy nhiên, hầu hết các video này đều là những lời chê bai "làm hại người khác".


Cụ thể, chủ các quán ăn hay cửa hàng được Nờ Ô Nô "vinh dự" ghé thăm đều bị ảnh hưởng việc kinh doanh do những lời chê bai lan tỏa đến cộng đồng mạng. Nhiều cửa hàng còn đặt biển hiệu "miễn tiếp" đối với anh Nô và xem anh là "sao chổi", "khắc tinh"... của họ.

"Vô học" hay cố tình câu view


Mới đây nhất, khi thực hiện series làm từ thiện của mình, anh Nô không biết do vô tình hay hữu ý lại cùng những ngôn từ kém duyên, thậm chí bị coi là phản cảm, vô học (đối với một người nổi tiếng như Nô) khi nói với người già.


Trong video triệu view của mình, Nờ Ô Nô khi gặp một cụ già đang ngồi chờ ở bến xe bus, Nô không những không chào hỏi mà còn dùng những câu nói nghe rất chối tai "Hello (Xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn".


Nô nói với cụ sẽ mời cụ một món ăn, nhưng vì cụ già từ chối vì đã ăn no thì Nô lại trở mặt "Nghèo mà còn chê đồ ăn, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không, phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa…".


Nờ Ô Nô còn bồi thêm vài câu “Đó coi đi, số khổ nó khổ vậy đó, người ta nghèo thì chọn ăn món gì như bào ngư vi cá đồ đó chứ sao chọn ăn phở. Thôi chúc bà vượt qua mùa đông cô đơn lạnh giá, bớt nghèo lại đi nha chứ nghèo hoài không ai giúp mãi được đâu”


"Mang danh" đi làm từ thiện nhưng Nô lại dùng những từ ngữ tỏ ý miệt thị hoàn cảnh của bà cụ khiến Nô mất điểm hoàn toàn trong mắt cộng đồng mạng, thay vì clip review quán ăn trước khi, nhiều người vẫn châm chước bỏ qua.


Còn những người khác thì lùi một chút suy nghĩ sâu hơn, họ cho rằng có thể Nô đang bị giảm "tương tác" và lượng theo dõi nên cố tình đưa những nội dung "gây sốc" để thu hút view, câu like trên mạng xã nội. Hậu quả là Nô bị cư dân mạng cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng kêu gọi tẩy chay.


Khi nhận về vô số gạch đá, Nờ Ô Nô lên tiếng biện minh "Tất cả video từ thiện đều được làm từ tâm của tôi. Trước khi quay, tôi đều xin phép những người được quay. Nội dung từ thiện của tôi được chủ đích làm theo hướng vui tươi nhưng nhiều người nói thì tôi cũng phải xem lại bản thân. Tôi thành thật xin lỗi nếu video gây khó chịu cho các bạn."


Thậm chí Nô còn thách thức cộng đồng mạng "Không bao giờ tẩy chay được tôi" hay "Cuộc sống tôi - tôi sống, cuộc sống các bạn - các bạn sống. Một người làm còn hơn không làm".


Lượng follow tăng chóng mặt


Đông đảo netizen đã thực hiện việc report các nội dung từ tài khoản của TikToker này nhưng TikTok vẫn trả kết quả rằng các nội dung này "không hề vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng" và cũng không hề có hạn chế nào đối với tài khoản của Nô. Không những vậy, dù để chế độ khóa tài khoản tạm thời nhưng lượng theo dõi của Nờ Ô Nô vẫn tăng chóng mặt trên Tik Tok.


Hiện đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cùng phía Tiktok cho biết họ đã nhận được phản ánh về trường hợp của TikToker Nờ Ô Nô.


Đại diện TikTok thì vẫn câu nói được lập trình sẵn “TikTok sẽ xử lý vụ việc dựa trên quy trình và sẽ sớm có thông báo cụ thể về vụ việc này”. Còn cơ quan chức năng tại Việt Nam cũng cho biết đã nắm được thông tin phản hồi và đang xem xét vụ việc.

Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay Nờ Ô Nô


[Cập nhật]

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại khi truy cập tài khoản TikTok của Nờ Ô Nô với hơn 600.000 lượt theo dõi thì nhận được thông báo: "Tài khoản đã bị cấm" trên toàn cầu.


Trong khi đó, nhiều tài khoản mạo danh lại xuất hiện, đăng tải lại những video mà TikToker này từng chia sẻ. Thậm chí, có tài khoản lên đến chục ngàn lượt theo dõi.


Khi hay tin, Lê Thúy bày tỏ quan điểm: “Mọi người thắc mắc sao tôi kêu gọi dữ vậy, tại vì TikTok bây giờ các em trẻ xem nhiều lắm, lớp 2-3 đã xem rồi. Nên mình phải mạnh tay lên để các em trẻ không bị học theo cái thói ăn nói của bạn này. Và thêm nữa là thái độ thách thức giọng cha giọng mẹ của bạn này cho thấy bạn không sợ gì cả. Bạn bảo không ai tẩy chay được bạn đó mọi người”.


Trước đó, phát ngôn của TikToker này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Thậm chí, nhiều người lên tiếng kêu gọi tẩy chay vì cho rằng Nờ Ô Nô tạo nội dung bẩn, gây ảnh hưởng đến người tiếp nhận. Hàng loạt sao Việt như Lê Thúy, Nhâm Phương Nam, Minh Quân, Trà Ngọc Hằng… cũng lên tiếng tỏ thái độ bức xúc và tuyên bố sẽ không sử dụng các dịch vụ book nam TikToker đến quảng bá.

Theo VTV24h, Tuoitre

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại


bottom of page