top of page

Tiền gửi ngân hàng Mỹ giảm trở lại, hoạt động cho vay trượt dốc, đánh dấu mối lo ngại về tín dụng


Tiền gửi tại các ngân hàng thương mại Hoa Kỳ lại giảm trong tuần kết thúc vào tháng Năm. Hoạt động cho vay tiếp tục suy giảm, làm dấy lên lo ngại về sự gia tăng tốc độ thắt chặt các điều kiện tín dụng đe dọa tăng trưởng kinh tế.


Tiền gửi tại các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ đã giảm xuống còn 17,150 nghìn tỷ đô la từ 17,167 nghìn tỷ đô la một tuần trước đó, trên cơ sở được điều chỉnh theo mùa, dữ liệu do Cục Dự trữ Liên bang công bố vào thứ Sáu cho thấy.


Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại đã giảm xuống mức 15,70 tỷ đô la được điều chỉnh theo mùa trong tuần. Trên cơ sở chưa điều chỉnh, các khoản vay và cho thuê đã tăng gần $4,00 tỷ.


Cho vay nhà ở giảm $2,6 tỷ, cho vay bất động sản thương mại tăng $2,9 tỷ và cho vay tiêu dùng giảm gần $2,5 tỷ so với tuần trước. Các khoản vay thương mại và công nghiệp đã giảm khoảng $6T.


Báo cáo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Cuộc khảo sát ý kiến ​​của Cán bộ cho vay cấp cao vào tháng 4 của Fed cho thấy các ngân hàng lớn tiếp tục thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay doanh nghiệp và nhu cầu vay giảm trong quý đầu tiên của năm.


Tốc độ thắt chặt tín dụng nhanh hơn, đặc biệt là tại các ngân hàng khu vực, có thể sẽ kiềm chế hoạt động cho vay và tăng trưởng kinh tế mà nhiều người tin rằng sẽ giúp Fed giảm lạm phát.


“Các công ty Mỹ tìm đến các ngân hàng nhỏ và trung hạn để vay vốn, những khoản vay đó sẽ ngày càng khó vay hơn. Robert Conzo, Giám đốc điều hành của The Wealth Alliance nói với Yasin Ebrahim của Investing.com trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu.


Conzo nói thêm: “Tôi nghĩ rằng tình trạng hỗn loạn ngân hàng này chắc chắn sẽ thực hiện một số công việc của Fed. “Câu chuyện này đang mở ra rất nhiều bởi vì có rất nhiều ngân hàng ngoài kia.”


Các ngân hàng khu vực (NYSE: KRE ) đã kết thúc tuần giảm 5%, dẫn đầu là sự sụt giảm 21% của PacWest Bancorp (NASDAQ: PACW ) khi đặt cược giảm giá vào ngân hàng tiếp tục sau khi ngân hàng này thông báo giảm tiền gửi và cam kết nhiều tài sản thế chấp hơn để vay thêm từ cửa sổ chiết khấu của Fed.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page