top of page

Tín hiệu tạo đáy mờ nhạt, VN-Index khó giữ ngưỡng 1.000 điểm trong ngắn hạn

Theo MBS, trong bối cảnh hiện tại, ngưỡng 1.000 điểm đối với VN-Index rất khó giữ khi nhiều cổ phiếu lớn đã để mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.



Sau phiên đầu tuần phục hồi, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chịu áp lực bán ra mạnh trong phiên 11/10. Các chỉ số gần như chìm trong sắc đỏ suốt cả phiên, tâm lý nhà đầu tư càng trở nên bi quan và dòng tiền bắt đáy không có dấu hiệu nhập cuộc. Thậm chí, VN-Index còn có thời điểm nhúng xuống dưới 1.000 điểm trước khi hồi nhẹ vào cuối phiên.

Sắc đỏ bao trùm thị trường, thậm chí nhiều cổ phiếu trong nhóm Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán,... đã giảm sàn. VN-Index đóng cửa giảm 36,28 điểm (-3,48%) xuống 1.006,2 điểm, thấp nhất trong vòng hơn 22 tháng kể từ phiên 30/11/2020. Thanh khoản ở mức thấp với giá trị khớp lệnh trên HoSE chỉ 10.400 tỷ đồng. Điểm tích cực là khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 134 tỷ đồng trên toàn thị trường.


Nhận định về thị trường trong những phiên tới, nhiều CTCK đã đưa ra quan điểm thận thận trọng và thị trường vẫn cần thêm những tín hiệu để xác nhận xu hướng:


Khó giữ ngưỡng 1.000 điểm


Chứng khoán MBS: Thị trường vẫn chưa có chuyển biến tích cực nào kể từ khi để mất ngưỡng tâm lý 1.200 điểm, chưa có nhịp hồi nào quá 1 phiên. Gây áp lực cho thị trường chủ yếu tập trung ở nhóm ngân hàng và bất động sản với hàng loạt cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn. Trong bối cảnh hiện tại, ngưỡng 1.000 điểm đối với VN-Index rất khó giữ khi nhiều cổ phiếu lớn đã để mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.


VN-Index đã về cuối năm 2019 (trước nhịp giảm covid), nhiều cổ phiếu cũng đã giảm về mức đáy Covid, hệ số P/E của thị trường cũng đang ở mức 10,9 lần (tương đương đáy covid), tuy vậy nhà đầu tư cũng chưa vội bắt đáy, hạn chế trading, thu hẹp tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên bảo toàn vốn.


Các tín hiệu tạo đáy vẫn mờ nhạt



Chứng khoán TVSI: Các tín hiệu về việc tạo đáy của thị trường vẫn ngày càng mờ nhạt và chưa xuất hiện. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn chờ đợi thêm. Phiên 12/10, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách lại vùng hỗ trợ mạnh quanh 988-1.000 điểm và các mốc hỗ trợ lúc này vẫn chưa nhiều ý nghĩa khi tâm lý quá bi quan.


Đứng ngoài quan sát


Chứng khoán VCBS: Áp lực bán quay trở lại xóa đi toàn bộ nỗ lực của phiên phục hồi làm VN-Index chìm trong sắc đỏ, giảm sát mốc 1.000 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ dài giảm điểm cho thấy phe bán đã áp đảo hoàn toàn. Nếu VN-Index đánh mất vùng điểm 990 – 995 tương đương với ngưỡng Fibonacci mở rộng (0,786), xác suất thị trường tiếp tục lùi sâu xuống vùng 900 điểm trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra.


VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát, chủ động cơ cấu tài khoản, nâng cao tỷ trọng tiền mặt trong những phiên phục hồi kỹ thuật và kiên nhẫn chờ đợi thị trường tìm lại điểm cân bằng để hạn chế tối đa rủi ro.


Xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn suy giảm


Chứng khoán SHS: Xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn suy giảm và đang trong quá trình dò đáy. Các vị thế mua T+2 cần phải xác nhận cải thiện, ngừng giảm mới có thể cải thiện tâm lý ngắn hạn của thị trường và từ đó có những kỳ vọng lạc quan hơn về xu hướng của thị trường.


Quán tính giảm điểm vẫn còn


Chứng khoán Aseansc: Dự báo trong phiên giao dịch 12/10, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 980 – 1.000 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 940 – 960 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.


Theo Nhịp Sống Thị Trường


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại

bottom of page