top of page

Thế giới đang phải đối mặt với Covid-19 như thế nào trong những ngày đầu năm mới 2021?

Chúng ta đã bước vào những ngày đầu tiên của năm mới, cùng với đó là không khí háo hức của những ngày lễ. Mua sắm những đồ dùng cần thiết, lên lịch sum họp bên gia đình và người thân là những việc chúng ta đang làm và đó cũng là điều hạnh phúc nhất ngay tại thời điểm hiện tại. Chúng ta cũng không thể phủ nhận xung quanh có rất nhiều biến động ở thế giới ngoài kia đang xảy ra.

Cứ mỗi 70 giây trôi qua lại có thêm 1 người tử vong do virus Covid-19. Tất cả các tập đoàn trong lĩnh vực dược và công nghệ sinh học đều đang nổ lực từng ngày để phát triển các loại Vaccine nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 . Tính tới thời điểm hiện tại, trên thế giới có 2 tập đoàn tiên phong đã và đang thành công.

Pfizer (PFE) là tập đoàn dược phẩm đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại New York, trụ sở nghiên cứu ở Groton, Connecticut. Đây là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới về doanh thu.

Họ là công ty đầu tiên trên thế giới tạo ra vaccine BNT162b2, với hiệu quả lên đến 95%. Ứng dụng công nghệ vật liệu di truyền, sử dụng mRNA thông tin để hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng chống lại mầm bệnh.



Moderna (MRNA) công ty công nghệ sinh học của Mỹ có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, tập trung vào các công nghệ khám phá thuốc, phát triển thuốc và vaccine dựa trên mRNA. Họ là tập đoàn công nghệ sinh học đầu tiên nhận được tài trơ từ chính phủ Mỹ - vaccine mã mRNA-1273 của họ có hiệu quả lên đến 94.5%.

Vaccine của Moderna đã được chấp nhận bởi Liên Minh Châu Âu và sẽ phân phối chính thức trong tuần sau. Vaccine của Pfizer đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến nghị sử dụng.

Pfizer (PFE) và Moderna (MRNA) có đáng để đầu tư?

Bên dưới là biểu đồ giá của Moderna được Morgan Stanley khuyến nghị đầu tư với mức giá dự kiến là 150$/cổ phiếu



Pfizer được ngân hàng Goldman Sachs khuyến nghị đầu tư với giá dự kiến 40$/cổ phiếu

RBC Capitam Mkts khuyến nghị đầu tư với giá dự kiến 42$/cổ phiếu


Trên đây là thông tin nhận định về 2 cổ phiếu hàng đầu trong lĩnh vực dược và công nghệ sinh học hiện nay Pfizer (PFE) và Moderna (MRNA). Nếu anh/chị cần thêm thông tin về thương vụ đầu tư vui lòng để lại thông tin để nhận được tư vấn từ chuyên viên chúng tôi.

bottom of page