top of page

Thị trường vàng, dầu chiều ngày 23/6 đồng loạt giảm


Giá dầu tiếp tục giảm vào thứ Năm khi các nhà đầu tư đánh giá lại rủi ro suy thoái và tác động của việc tăng lãi suất ở các nền kinh tế lớn đối với nhu cầu nhiên liệu.


Giá dầu thô kỳ hạn Tây Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,4 USD, tương đương 1,3%, xuống 104,78 USD / thùng vào lúc 06:43 GMT (giờ London). Dầu thô Brent giao sau giảm 1,3 USD, tương đương 1,2% xuống 110,40 USD.


Cả hai điểm chuẩn đều giảm tới 3 USD / thùng trong giao dịch châu Á vào sáng sớm, sau khi giảm khoảng 3% trong phiên trước đó. Chúng đang ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng Năm.


Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Thị trường dầu vẫn chịu áp lực do các nhà đầu tư lo ngại rằng việc Mỹ tăng lãi suất sẽ ngăn chặn đà phục hồi kinh tế và làm giảm nhu cầu nhiên liệu.


Ông nói và dự đoán WTI có thể giảm xuống dưới 100 USD / thùng trước kỳ nghỉ lễ ngày 4/7 ở Mỹ.


Các nhà phân tích từ Haitong Futures viết: "Với nhiều dữ liệu chứng minh rằng nguồn cung dầu thô của Nga ít bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt hơn so với hầu hết mọi người đã ước tính trước đây, phía nguồn cung có thể sẽ thấy mức tăng lớn hơn dự kiến ​​trong thời gian tới."


Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết Nga đang trong quá trình định tuyến lại thương mại và xuất khẩu dầu của mình đối với các nước thuộc nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Ukraine.


Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga trong tháng 5 đã tăng 55% so với một năm trước đó và ở mức kỷ lục.


Reuters cũng đưa tin rằng Ấn Độ đang cung cấp chứng nhận an toàn cho hàng chục con tàu do một công ty con của tập đoàn vận tải biển hàng đầu của Nga Sovcomflot quản lý, cho phép xuất khẩu dầu sang Ấn Độ và các nơi khác sau khi các nhà chứng nhận phương Tây rút dịch vụ của họ do các lệnh trừng phạt toàn cầu chống lại Moscow.


Vàng đã giảm vào sáng thứ Năm ở châu Á khi các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương hoàn toàn cam kết giảm giá.


Giá vàng tương lai giảm 0,21% xuống 1.834,45 USD lúc (04:32 giờ London). Đồng đô la thường di chuyển nghịch với vàng, đã tăng vào sáng thứ Năm.


Các nhà đầu tư đang mong đợi các đợt tăng lãi suất tích cực sau lời khai của Chủ tịch Fed trước Thượng viện. Powell cho biết hôm thứ Tư rằng ông sẽ không loại trừ việc tăng 100 điểm cơ bản trong lãi suất, đồng thời nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ thực hiện bất kỳ động thái nào cần thiết để khôi phục sự ổn định giá cả.


Nhiều khả năng vàng sẽ giao dịch dưới 1.800 USD / oz trong hai tuần tới.


Ở các kim loại quý khác, bạc giảm 0,65%. Bạch kim tăng 0,14% trong khi palađi tăng 0,69%.


Theo Reuters, Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page