top of page

Thị trường trải qua phiên giảm thứ 3 liên tiếp

Độ rộng thị trường tiêu cực với số mã giảm nhiều hơn số mã tăng.

Thị trường chứng khoán đã trải qua phiên giảm thứ ba liên tiếp vào thứ Sáu, chủ yếu là do sự sụt giảm của các cổ phiếu vốn hóa lớn.


Trên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, VN-Index nhích nhẹ 0,71%, đóng cửa ở mức 1.102,30 điểm, kéo dài mức giảm ba ngày lên hơn 2%.


Độ rộng thị trường tiêu cực với số mã giảm nhiều hơn số mã tăng với tỷ số 338-162 và 87 mã đóng cửa không đổi.


Thanh khoản giảm nhẹ, với gần 750 triệu cổ phiếu trị giá 15,9 nghìn tỷ đồng (512 triệu USD) được giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Nam.


Theo vietstock.vn, xu hướng giảm giá cổ phiếu thể hiện rõ khi nhà đầu tư tỏ ra lo ngại và chọn cách bán bớt cổ phần tại các công ty nổi bật. Tâm lý tiêu cực xung quanh các cổ phiếu vốn hóa lớn này đã đè nặng lên diễn biến chung của thị trường. Kết quả là thị trường sụt giảm khi các nhà đầu tư phản ứng với quỹ đạo đi xuống đang diễn ra của những cổ phiếu có ảnh hưởng này.


Chỉ số VN30-Index, theo dõi diễn biến của 30 cổ phiếu lớn nhất theo vốn hóa thị trường và thanh khoản trên HoSE, giảm 0,64% xuống 1.097,40 điểm. Trong rổ có 5 cổ phiếu tăng giá, 20 cổ phiếu giảm giá và 5 cổ phiếu đứng giá.


Xu hướng giảm giá trong phiên càng trở nên tồi tệ hơn bởi các cổ phiếu tỷ USD như Tập đoàn thép Hòa Phát (HPG), nhà sản xuất bia Sabeco (SAB), gã khổng lồ ngành sữa VNM, HSBC (BID) và Vietcombank (VCB) càng trở nên tồi tệ hơn.


Nhóm ngân hàng cũng chịu lực bán, với các mã giảm điểm là Vietinbank (CTG), Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPB), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB).


Theo các nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), sau tín hiệu đảo chiều của phiên trước, thị trường vẫn tỏ ra thận trọng dù có đà phục hồi đầu phiên.


“Tuy nhiên, nhìn chung, diễn biến đang chậm lại và áp lực bán tạm thời hạ nhiệt, điều này thể hiện qua thanh khoản giảm và chỉ số VN-index vẫn duy trì trên ngưỡng 1.110”, họ cho biết trong báo cáo hàng ngày.


“Có thể thị trường sẽ có những đợt phục hồi kỹ thuật nhỏ để kiểm tra lại nguồn cung. Tuy nhiên, tín hiệu đảo chiều gần đây đã tạo ra rủi ro ngắn hạn cho thị trường, khả năng vượt ngưỡng 1.130 đã giảm đáng kể và có thể yếu đi.”


“Vì vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và theo dõi cung cầu trong thời gian tới để đánh giá lại tình trạng thị trường. Hiện tại, hãy tận dụng đợt phục hồi để chốt lời ngắn hạn hoặc cơ cấu danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro.”


Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm 0,09%, đóng cửa ở 227,02 điểm.


Khoảng 76,5 triệu cổ phiếu trị giá 1,5 nghìn tỷ đồng được giao dịch trên sàn giao dịch phía Bắc.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page