top of page

Các trường hợp ETF BTC-Spot và SEC chống lại tiền điện tử


Tuy nhiên, tiến trình hướng tới thị trường ETF giao ngay BTC đã hạn chế mức lỗ trong ngày. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg Intelligence ETF đã chia sẻ thông tin cập nhật về các sửa đổi S-1. Các tổ chức phát hành đã nộp S-1 đúng thời hạn do SEC áp đặt vào ngày 29 tháng 12. Hồ sơ đáng chú ý bao gồm:

  • Độ trung thực: Việc nộp đơn bao gồm phí 0,39%, được cho là mức thấp nhất cho đến nay.

  • Bitwise Invest: Đã nộp đơn S-1 thứ ba nhưng không tiết lộ phí.

  • Invesco/Galaxy: Hồ sơ S-1 có tên Virtu và JPMorgan (JPM) là Người tham gia được ủy quyền (AP), miễn phí trong sáu tháng đầu tiên.

  • Franklin Templeton: Đã nộp đơn S-1 sửa đổi kịp thời hạn chót vào thứ Sáu.

  • WisdomTree: Hồ sơ S-1 được sửa đổi có tên Jane Street là AP của nó.

  • Quỹ Valkyrie: Hồ sơ S-1 có tên Jane Street và Cantor Fitzgerald là AP của họ và nêu mức phí hàng năm là 80 bps.

  • BlackRock: Đặt tên là Jane Street và JPMorgan làm AP của nó.

  • VanEck: Đã gửi S-1 sửa đổi. Đáng chú ý, VanEck đã đưa vào một điều khoản tiết lộ rủi ro về việc SEC không cho phép tạo ra bằng hiện vật.


Một số tổ chức phát hành chỉ định JPMorgan là người tham gia được ủy quyền bất chấp quan điểm của Giám đốc điều hành JPMorgan Chase về BTC. Vào tháng 12 năm 2023, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon, đã đưa ra quan điểm chống tiền điện tử tại phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng ở Capitol Hill. Giám đốc điều hành JPM có câu nói nổi tiếng:

“Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa nó.”

Phản ứng của thị trường đối với phán quyết của Terraform Labs/Do Kwon đã làm lu mờ sự sôi động của hoạt động liên quan đến ETF giao ngay BTC.


SEC v Terraform Labs/Do Kwon: TerraUSD và Luna là chứng khoán


Vào thứ Năm, Thẩm phán Rakoff đã ra phán quyết rằng TerraUSD và Luna là chứng khoán. Phán quyết đã tác động đến thị trường tiền điện tử. Điều đáng chú ý là phán quyết đặt tầm quan trọng lớn hơn vào vụ kiện SEC v Coinbase. Phiên tòa xét xử SEC v Terraform Labs/Do Kown bắt đầu vào ngày 29 tháng 1 năm 2024.


Vào ngày 17 tháng 1 năm 2024, Thẩm phán Failla sẽ nghe tranh luận bằng miệng về đề nghị bác bỏ (MTD) của Coinbase (COIN). Coinbase đã nộp MTD vào tháng 8, cho rằng SEC thiếu thẩm quyền theo luật định để điều chỉnh các sàn giao dịch tiền điện tử.


Phân tích kỹ thuật


Phân tích Bitcoin


BTC được giữ trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Một đột phá của BTC từ mức kháng cự 42.968 USD sẽ giúp phe bò tăng giá ở mức kháng cự 44.690 USD và mức cao nhất ngày 8 tháng 12 là 44.747 USD.

Vào thứ Bảy, các cập nhật liên quan đến ETF giao ngay BTC vẫn là tâm điểm.


Tuy nhiên, việc giảm xuống dưới ngưỡng 41.500 USD sẽ khiến đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 39.861 USD phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày, 49,97, cho thấy BTC giảm xuống đường EMA 50 ngày trước khi đi vào vùng quá bán.


Theo Coinphony



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page