top of page

Thị trường sụt giảm do cổ phiếu vốn hóa lớn giảm

Thị trường hôm thứ Ba chứng kiến bầu không khí trầm lắng khi sức ép của các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm gây áp lực lên hoạt động giao dịch chung.


Trên sàn HNX, chỉ số VN-Index giảm 0,14%, đóng cửa ở 1.158,59 điểm.


Độ rộng thị trường chuyển sang vùng tiêu cực với số lượng cổ phiếu giảm giá lấn át số cổ phiếu tăng giá. Cụ thể, 340 cổ phiếu trên HoSE chốt phiên giảm giá trong khi 157 cổ phiếu tăng nhẹ.


Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước, khi giá trị và khối lượng giao dịch trên thị trường phía Nam giảm lần lượt gần 10% và 7,3% xuống còn 18,4 nghìn tỷ đồng (755 triệu USD) và 870 triệu cổ phiếu.


Xu hướng giảm của chỉ số chủ yếu được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Chỉ số VN30-Index, theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất trên sàn chứng khoán phía Nam, giảm 0,28%, đóng cửa ngày ở mức 1.160,21 điểm.


Dẫn đầu xu hướng giảm giá là nhà phát triển bất động sản Vinhome (VHM), SSI Securities Inc (SSI), Vincom (VIC), VPBank (VPB), Tập đoàn FPT (FPT), Tập đoàn Thế giới di động (MWG), Vincom Retail (VRE), Hòa Phát Group (HPG), VNM (VNM) và Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR). Các cổ phiếu này đều giảm trong khoảng 0,1-1,5%.


Nhà đầu tư phải đối mặt với một ngày đầy thử thách khi tâm lý thị trường vẫn ảm đạm, dẫn đến kết quả giao dịch mờ nhạt. vietstock.vn cho biết diễn biến đi xuống của các cổ phiếu nổi bật đã góp phần tạo nên xu hướng giảm tổng thể trong suốt phiên giao dịch.


Sự sụt giảm của các cổ phiếu vốn hóa lớn, theo truyền thống được coi là dẫn đầu thị trường, đã tác động đáng kể đến niềm tin của nhà đầu tư. Nó cho biết, những cổ phiếu này đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến xu hướng thị trường và tâm lý nhà đầu tư, đồng thời sự sụt giảm của chúng có thể ảnh hưởng đến động lực thị trường.


Dự báo thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.160 điểm trong phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, nguồn cung tại khu vực này vẫn còn trong thời gian gần đây nên sự điều chỉnh sau nhiều phiên tăng liên tiếp vẫn có thể xảy ra trong thời gian tới, Công ty Chứng khoán Rồng Việt nhận định.


“Do đó, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu. Hiện tại, nên ưu tiên những cổ phiếu đã tạo cơ sở tích lũy và có diễn biến tích cực gần đây. Trong ngắn hạn, vẫn nên tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời. đối với những cổ phiếu đã tăng lên vùng kháng cự.”


Chỉ số HNX-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng giảm điểm vào thứ Ba. Nó giảm 0,36% xuống 232,50 điểm.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page