top of page

Thị trường sụt giảm, đây là thời gian theo dõi không phải thực hiện các giao dịch mua mới.

Khi nước Mỹ bước vào tuần cao điểm của mùa báo cáo kết quả kinh doanh, chứng khoán Mỹ đồng loạt chìm trong sắc đỏ do các nhà đầu tư lo ngại kết quả của doanh nghiệp không khả quan.

Hợp đồng tương lai Dow Jones qua một đêm tăng khiêm tốn, cùng với hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq giảm nhẹ, tất cả đều đảo ngược mức thua lỗ vào tối thứ ba khi cổ phiếu Microsoft và công ty mẹ của Google là Alphabet ( GOOGL ) di chuyển.



Thị trường chứng khoán sụt giảm vào thứ Ba, với việc Nasdaq phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tháng 3 khi Tesla ( TSLA ) lao dốc để phản ứng với thỏa thuận Twitter ( TWTR ) của CEO Elon Musk.


Ngoài Microsoft ( MSFT ) và cổ phiếu Google, General Motors ( GM ), Edwards Lifesciences ( EW ), Visa ( V ) và Juniper Networks ( JNPR ) là một trong nhiều công ty đáng chú ý báo cáo vào cuối ngày thứ Ba. Đầu thứ Tư, General Dynamics ( GD ) và Boeing ( BA ) đang khai thác.


Dow Jones Futures hôm nay


Hợp đồng tương lai của Dow Jones tăng 0,5% so với giá trị hợp lý. S&P 500 tương lai tăng 0,3%. Nasdaq 100 tương lai tăng 0,1%. Hợp đồng tương lai được cải thiện từ mức thấp nhất vào tối thứ Ba khi cổ phiếu Microsoft tăng cao hơn và Google cắt lỗ qua đêm. Microsoft là công ty khổng lồ của Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq. Visa là một thành phần của Dow và S&P 500 trong khi cổ phiếu của Google nằm trên S&P 500 và Nasdaq.


Hãy nhớ rằng hành động qua đêm trong hợp đồng tương lai Dow và các nơi khác không nhất thiết phải chuyển thành giao dịch thực tế trong phiên thị trường chứng khoán thông thường tiếp theo .


Thu nhập chính


Thu nhập của Microsoft đứng đầu kết quả tài chính quý 3 trong bối cảnh tăng trưởng mạnh mẽ liên quan đến đám mây. Cổ phiếu của Microsoft ban đầu giảm nhưng sau đó tăng 4,5%. Cổ phiếu đã giảm 3,7% vào thứ Ba xuống 270,22, phù hợp với mức thấp nhất của tháng 3 là 270 trong ngày.


Thu nhập của Google giảm trong khi doanh thu chỉ thấp hơn ước tính một chút. Gã khổng lồ internet thông báo mua lại cổ phiếu Google trị giá 70 tỷ USD. Cổ phiếu của Google đã giảm hơn 2% chỉ sau một đêm, mặc dù đó là mức tồi tệ nhất của họ. Google đã giảm 3,6% xuống 2.373 vào thứ Ba, ở mức thấp nhất trong 10 tháng.


Edwards Lifesciences kiếm được lượt xem đứng đầu trong khi nhà sản xuất sản phẩm y tế khẳng định lại hướng dẫn. Cổ phiếu EW giảm 5% trong giao dịch kéo dài. Cổ phiếu giảm khoảng 3% xuống 116,27 vào thứ Ba. Cổ phiếu của Edwards đã bứt phá vào tuần trước, nhưng đã giảm trở lại dưới điểm mua vào thứ Sáu.


Thu nhập của GM giảm nhưng đứng đầu về lượt xem, trong khi doanh thu tăng lên. Cổ phiếu GM tăng nhẹ sau nhiều giờ. Cổ phiếu đã giảm 4,5% vào thứ Ba xuống 38,04, mức đóng cửa thấp nhất kể từ cuối năm 2020.


Thu nhập của Visa dễ dàng đánh bại sự đồng thuận Cổ phiếu Visa đã tăng 5% trong hành động qua đêm. Cổ phiếu giảm 4,2% vào thứ Ba xuống 201,10, mất dấu mốc 50 ngày và 200 ngày.


Thu nhập của Juniper vừa bị trượt trong khi doanh thu chỉ vượt các mục tiêu trước đây. Cổ phiếu JNPR giảm mạnh trong một đợt mở rộng. Cổ phiếu đã giảm gần 3% vào thứ Ba xuống 33,60, giảm trở lại mức 50 ngày. Cổ phiếu Juniper đã tăng tốt hơn hầu hết các cổ phiếu công nghệ.


Thị trường chứng khoán Thứ ba


Một phiên tăng điểm trong một ngày của thị trường chứng khoán nhanh chóng tan vỡ khi các chỉ số chính bán tháo mạnh. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 2,4% trong phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán hôm thứ Ba . Chỉ số S&P 500 giảm 2,8%, trong đó cổ phiếu Tesla và General Electric ( GE ) là những cổ phiếu giảm điểm nhiều nhất. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm gần 4%. Vốn hóa nhỏ Russell 2000 giảm 3,15%.


Giá dầu thô của Mỹ tăng 3,2% lên 101,70 USD / thùng.


Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 5 điểm cơ bản xuống 2,77%.


Trong số các quỹ ETF tốt nhất , Innovator IBD 50 ETF ( FFTY ) tăng 2,9%, trong khi quỹ Cơ hội đột phá Innovator IBD ( BOUT ) tăng 0,7%. Quỹ ETF Khu vực Công nghệ-Phần mềm Mở rộng iShares ( IGV ) giảm 3,7%, với cổ phiếu của Microsoft là IGV lớn đang nắm giữ. VanEck Vectors Semiconductor ETF ( SMH ) giảm 4,3%.


Phản ánh câu chuyện đầu cơ nhiều hơn các cổ phiếu, ARK Innovation ETF ( ARKK ) giảm 6,75% và ARK Genomics ETF ( ARKG ) 6%. Cả hai đều đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Đường sức mạnh tương đối của ARKK và ARKG đang ở mức thấp nhất trong gần 5 năm, có nghĩa là các nhà đầu tư tốt hơn nên nắm giữ S&P 500. Cổ phiếu Tesla là cổ phiếu số 1 trên Ark Invest's ETF.


SPDR S&P Metals & Mining ETF ( XME ) mất 1,75% và Global X US Infrastructure Development ETF ( PAVE ) giảm 2,2%. US Global Jets ETF ( JETS ) giảm 4,2%. SPDR S&P Homebuilders ETF ( XHB ) giảm 2,3%. Energy Select SPDR ETF ( XLE ) tăng 0,1% và Financial Select SPDR ETF ( XLF ) giảm 2,5%. Quỹ SPDR cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ( XLV ) giảm 1,8%.


Cổ phiếu Tesla


Cổ phiếu Tesla đã giảm 12,2% vào thứ Ba xuống 876,42, giảm xuống dưới mức trung bình động 50 ngày và thậm chí là 200 ngày của nó.

Các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại rằng CEO Elon Musk sẽ bán một phần đáng kể cổ phiếu TSLA của mình để trả cho thương vụ Twitter của mình. Musk đang tài trợ cho việc tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ đô la với 12,5 tỷ đô la được hỗ trợ bởi một số cổ phiếu TSLA của mình cũng như khoản tài trợ 21 tỷ đô la khác mà ông được cá nhân đảm bảo. Cổ phiếu Twitter giảm 3,9% xuống 49,68 vào thứ Ba, tạo ra khoảng cách lớn hơn so với giá tiếp quản 54,20 USD.


Cổ phiếu Tesla đã giao dịch quanh mốc 1.000 trong hai tuần qua, điều này thật đáng khích lệ. Nhưng trong một sự điều chỉnh của thị trường, cổ phiếu đôi khi sẽ giữ vững trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần trước khi đột ngột phá vỡ mạnh.

Cổ phiếu Tesla vẫn có vẻ tốt hơn so với các cổ phiếu ô tô và xe điện khác cũng như tất cả các megacap ngoại trừ Apple ( AAPL ). Nhưng điều đó không nói lên nhiều điều.


Cổ phiếu đã không trở lại mức giữa tháng 3, nhưng đã rút lại tất cả hoặc gần như tất cả mức tăng kể từ khi cổ phiếu TSLA vượt qua ngưỡng 200 ngày và 50 ngày.


Về mặt kỹ thuật, cổ phiếu TSLA vẫn có điểm mua 1.152,97 cốc có tay cầm , theo phân tích của MarketSmith . Nhưng biểu đồ có vẻ không ổn. Sẽ tốt hơn nếu tay cầm của Tesla phát triển thành cơ sở của riêng mình.


Sự kiện sản xuất Ford F-150 Lightning hôm thứ Ba báo hiệu sự cạnh tranh hơn nữa của Mỹ đối với Tesla, hãng sẽ không bắt đầu sản xuất Cybertruck cho đến ít nhất là năm sau. Trong khi đó, Tesla gần như chắc chắn sẽ mất ngôi vương về xe điện trong quý 2 vào tay BYD ( BYDDF ), mặc dù gã khổng lồ về xe điện và pin của Trung Quốc sẽ làm như vậy thông qua xe điện và xe hybrid kết hợp.


Phân tích thị trường


Nasdaq, S&P 500 và cuối cùng là Dow Jones giảm mức thấp nhất trong ngày hôm thứ Hai, kết thúc nỗ lực phục hồi trong một ngày của họ. Nasdaq đã giảm mức thấp nhất ngày 14 tháng 3 xuống mức tồi tệ nhất trong 13 tháng. Những người khác đang đóng cửa ở mức thấp nhất năm 2022 của họ. Chỉ số Dow Jones đã không giảm xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Hai, vì vậy nỗ lực phục hồi thị trường chứng khoán của nó vẫn đang tiếp diễn.

Các chỉ số chính đang quay cuồng với mức độ thiệt hại lan rộng trên toàn thị trường và dường như vẫn chưa cho tín hiệu tạo đáy.


Chỉ số Biến động CBOE, gắn liền với chỉ số S&P 500, đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 3, nhưng VIX vẫn ở mức cao nhất trong tháng Hai. Tuy nhiên, Chỉ số Biến động Thị trường Nasdaq của CBOE đang tăng lên mức cao nhất vào cuối tháng Hai / đầu tháng Ba.


Với việc cổ phiếu của Microsoft giảm và Google sụt giảm trong một đêm, nỗi sợ hãi có thể bắt đầu tăng vọt, đặc biệt là với các chỉ số chính sụt giảm khi Tesla và Apple di chuyển xuống dưới mức 200 ngày của họ.


Các kho dự trữ năng lượng đã cố gắng phục hồi trở lại vào thứ Ba, khi giá dầu thô lấy lại mức 100 USD / thùng. Phân bón đang tìm kiếm sự hỗ trợ quan trọng trước lợi nhuận vào tuần tới. Các công ty bảo hiểm sức khỏe và dược phẩm vẫn đang tiếp tục tăng, mặc dù một số kho dự trữ thuốc sẽ được báo cáo trong vài ngày tới. Cổ phiếu quốc phòng dường như đang tìm thấy hỗ trợ không xa các điểm mua.


Quản lý chất thải chớp nhoáng tín hiệu mua nhờ kết quả mạnh mẽ của nó, trong khi Kết nối chất thải ( WCN ) đang xoay quanh một điểm mua.


Nhưng trong hầu hết các trường hợp, ngay cả những nhóm mạnh cũng có xu hướng giảm trong vài tuần qua.


Làm gì bây giờ


Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn điều chỉnh và chưa có bất kỳ dấu hiệu thực sự nào cho thấy sự chảy máu sẽ sớm ngừng lại. Các nhà đầu tư nên giữ mức độ tiếp xúc ở mức tối thiểu.


Đợt bán tháo lớn hôm thứ ba sau đợt tăng hôm thứ hai cho thấy lý do tại sao các nhà đầu tư không nên nhảy lên ở mức tăng đầu tiên trong một đợt điều chỉnh. Đây là thời điểm để tìm kiếm những cổ phiếu đang giữ giá và có đường RS mạnh hoặc đang tăng. Nhưng khi cổ phiếu Tesla bất ngờ lao dốc cho thấy, những cái tên và lĩnh vực có khả năng phục hồi có thể đột ngột phá vỡ. Đây là thời gian để xây dựng danh sách theo dõi, không phải thực hiện các giao dịch mua mới.



Theo Investor


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi



bottom of page