top of page
Ảnh của tác giảTùng Dương Nguyễn

Thị trường chứng khoán Việt Nam thanh khoản cao nhất 15 phiên

Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường chiều nay khiến thanh khoản tăng cao. Giá trị khớp lệnh trên cả hai sàn giao dịch trong ngày đã tăng khoảng 48% so với ngày hôm trước, đạt mức cao nhất trong 15 phiên. Nhà đầu tư nước ngoài cũng tích cực tranh mua, với giá trị ròng khoảng 358 tỷ đồng trong phiên giao dịch buổi chiều.



VN index đóng cửa với mức tăng 0,89%, tương đương +11,11 điểm so với giá tham chiếu. Tốc độ tăng này chưa cải thiện đáng kể so với cuối phiên sáng (+9,62 điểm). Nguyên nhân là do các cổ phiếu trụ cột chỉ đang cố gắng hút nhau và giữ giá chứ không bứt phá. Tuy nhiên, giá cổ phiếu nhìn chung đang tăng. Trên HoSE, 14 cổ phiếu đạt trần trong phiên chiều, so với chỉ 8 cổ phiếu trong phiên giao dịch buổi sáng.


CTR và CTS thu hút dòng tiền rất mạnh và “đẩy” giá lên toàn dải. Chỉ trong chiều nay, CTR đạt khoảng 109,8 tỷ đồng và CTS đạt 129,5 tỷ đồng. CTS chính thức đạt mức cao mới mọi thời đại, CTR lập kỷ lục thanh khoản trong 8 tháng và giá chỉ cách mức cao nhất khoảng 5,2%.


DPG, VOS, HAX tăng max từ sáng nay và là mã ít được ưa chuộng nhất chiều nay.

NHA cũng lấy lại mức cao nhất buổi sáng. Hôm nay nhóm chứng khoán bùng nổ và chỉ còn lại 2 mã giảm. VUA giảm 0,53% và APS giảm 2,94%. Hai mã ở nhóm cao nhất là FTS và CTS, cùng gần chục mã khác tăng từ 2% lên hơn 6%. Xét về thanh khoản, SSI, VIX, VCI nằm trong top 10 cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất thị trường. Cả 3 mã này cũng đều có mức tăng ấn tượng. SSI tăng 1,27%, VIX tăng 2% và VCI tăng 1,89%.


Nhóm blue chip chiều nay khá thất vọng. Chỉ số VN30 đóng cửa tăng 0,99% nhưng không có biến động đáng kể so với phiên giao dịch buổi sáng (tăng 0,91%).

Các cổ phiếu trong rổ VN30 dao động lên xuống và không có động lực. Cụ thể, có 13 mã đóng cửa cao hơn giá đóng cửa buổi sáng nhưng cũng có 12 mã giảm giá. VCB và BID không thể tăng thêm nữa, trong khi VIC và VHM chỉ tăng nhẹ.

Cổ phiếu tăng mạnh nhất chiều nay là FPT, tăng 1,28% so với giá đóng cửa buổi sáng và đóng cửa cao hơn 2,76% so với mức chuẩn. Tuy nhiên, vốn hóa của FPT không phải là lớn nhất, còn MWG, VNM, MSN, CTG, VPB thuộc nhóm giảm điểm, đứng thứ 8 trong VN Index, còn VPB cũng thấp hơn tham chiếu 0,26%.


Magnus Nguyễn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page