top of page

Thị trường lithium của Trung Quốc sẽ có xu hướng tăng dài hạn ?


Ngành công nghiệp lithium của Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ việc ổn định giá kim loại pin, vốn được thiết lập cho một xu hướng tăng dài hạn, chủ tịch của Ganfeng Lithium, một nhà cung cấp kim loại pin lớn của Trung Quốc cho biết.


Nhu cầu lithium từ các nhà sản xuất pin điện, bộ lưu trữ năng lượng và các loại khác sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh "xu hướng không thể đảo ngược" của quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Chủ tịch Li Liangbin nói


Giá lithium của Trung Quốc đã giảm mạnh trong năm qua do nguồn cung tăng cao và nhu cầu chậm lại. Giá lithium cacbonat giao ngay trên thị trường xe điện hàng đầu thế giới đang dao động quanh mức 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD)/tấn, bằng khoảng 1/6 mức cao nhất vào tháng 11 năm 2022.


Sự sụt giảm đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của các thợ mỏ, đe dọa hạn chế sản lượng toàn cầu.


Li, đại biểu của Ủy ban Nhân dân Quốc gia nói tại Quốc hội tại cuộc họp thường niên của quốc hội ở Bắc Kinh.: “Nếu giá lithium có thể ổn định trong khoảng 80.000 đến 150.000 nhân dân tệ, mang lại cho các công ty thượng nguồn và hạ nguồn trong chuỗi ngành khoản lợi nhuận nhất định, thì đó có thể là môi trường phát triển tốt nhất cho toàn ngành”. Quốc hội tại cuộc họp thường niên của quốc hội ở Bắc Kinh.


Li cho biết, Trung Quốc và các công ty Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp để ổn định giá cả, bao gồm cả việc ra mắt nền tảng giao dịch tương lai lithium cacbonat và các công ty mua hàng thông qua hợp đồng dài hạn để đảm bảo nguồn cung và giá cả ổn định.


Địa chính trị mang đến những rào cản gia nhập nhất định và rủi ro thất bại trong đầu tư cho các công ty, Li viết. Công ty của ông có khoản đầu tư lớn vào các nguồn lực ở nước ngoài, bao gồm cả Australia và Argentina. Nó xuất khẩu sang Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.


Công ty con của Gangfeng ở Mexico đã phải hoãn vô thời hạn mục tiêu bắt đầu khai thác sau khi chính quyền địa phương hủy bỏ 9 nhượng quyền.

Mặt khác, địa chính trị sẽ hỗ trợ hợp tác quốc tế nhiều hơn, chẳng hạn như các công ty Trung Quốc hợp tác với người dân địa phương để thiết lập sản xuất, Li nói.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page