top of page

Thị trường hồi phục nhờ lực mua ròng đáng kể của khối ngoại

Thứ Ba chứng kiến sự phục hồi của cổ phiếu, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng liên tục của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Thị trường được hưởng lợi từ lực mua mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng đáng kể của khối ngoại.

Thị trường hồi phục nhờ lực mua ròng đáng kể của khối ngoại
Thị trường hồi phục nhờ lực mua ròng đáng kể của khối ngoại

Chỉ số thị trường VN-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) tăng 0,68%, kết thúc ở mức 1.095,43 điểm.


Chỉ số này đã mất 0,69% và kết thúc ngày thứ Hai ở mức 1.088,06 điểm.


Độ rộng thị trường tích cực với 290 mã tăng giá, trong khi 210 mã giảm giá.


Các nhà đầu tư đã rót hơn 14 nghìn tỷ đồng (577 triệu USD) vào sàn giao dịch phía Nam, tương đương khối lượng giao dịch 682 triệu cổ phiếu.


Chỉ số 30 cổ phiếu lớn nhất VN30-Index tăng 0,94%, đóng cửa ở 1.088,51 điểm. 22 mã trong rổ VN30 tăng, 4 mã giảm và 4 mã đứng giá.


Các nhà đầu tư đã chứng kiến sự thay đổi tích cực trên thị trường chứng khoán vào thứ Ba, với cổ phiếu phục hồi trở lại. Trang tin cafef.vn cho biết, đà tăng kéo dài của các cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò then chốt trong xu hướng đi lên này, được thúc đẩy bởi lực mua mạnh.


“Đáng chú ý, các nhà đầu tư nước ngoài đã đóng góp vào động lực của thị trường bằng hoạt động mua ròng đáng kể, càng củng cố thêm tâm lý chung.”


Trên HOSE, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng khoảng 47 tỷ đồng.


“Trong khi đó, dòng tiền nhìn chung vẫn thận trọng khi thị trường hồi phục. Hiện nguồn cung tạm thời chưa gây nhiều áp lực lên thị trường, nhưng với trạng thái thận trọng của dòng tiền, nhiều khả năng diễn biến thị trường sẽ tiếp tục trầm lắng và có là tiềm ẩn nguy cơ suy giảm trong thời gian tới”, Công ty Chứng khoán Rồng Việt nhận định.


“Vì vậy, nhà đầu tư nên tạm thời hạn chế mua vào ngắn hạn và thận trọng trước những rủi ro tiềm ẩn. Hiện tại, vẫn cần xem xét chốt lời và cơ cấu danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro”.


Trong rổ VN-30, các cổ phiếu thể hiện tốt nhất là Tập đoàn Masan (MSN), Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR), Vinhome (VHM), CTCP Khí Việt Nam (GAS), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), SSI Securities Inc (SSI). ), Tập đoàn Thế giới Di động (MWG), Bảo Việt Holdings (BVH), Tập đoàn FPT (FPT) và VietJet (VJC).


Nhóm chứng khoán hoạt động tích cực, với SSI Securities Inc (SSI), VNDirect (đồng), và Agribank Securities Corporation (AGR) đều tăng điểm.


Cổ phiếu ngân hàng cũng thu hút dòng tiền, với các mã tăng giá gồm có Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BID), HDBank (HDB), Ngân hàng Quân đội (MBB), Techcombank (TCB), Sacombank (STB) và VPBank (VPB) .


Trên sàn Hà Nội (HNX), HNX-Index tăng 0,22%, kết thúc ngày thứ Ba ở mức 224,39 điểm.


Trong phiên giao dịch, gần 77,9 triệu cổ phiếu được giao dịch trên HNX, trị giá gần 1,4 nghìn tỷ đồng.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page