top of page

Thị trường đảo chiều sau khi tăng 3 ngày liên tiếp

Tuy nhiên, mức lỗ được hạn chế dựa trên dòng vốn ngoại và mức tăng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Khách hàng điền thông tin tại một phòng giao dịch của Vietinbank tại Hà Nội. Cổ phiếu của ngân hàng đã tăng hơn 1,4% vào thứ Tư, bù đắp cho những tổn thất của thị trường. Ảnh TTXVN/VNS
Khách hàng điền thông tin tại một phòng giao dịch của Vietinbank tại Hà Nội. Cổ phiếu của ngân hàng đã tăng hơn 1,4% vào thứ Tư, bù đắp cho những tổn thất của thị trường. Ảnh TTXVN/VNS

Cổ phiếu trên hai sàn giao dịch chứng khoán chính kết thúc phiên giảm vào thứ Tư do áp lực bán gia tăng, nhưng mức giảm được hạn chế nhờ dòng vốn nước ngoài chảy vào và mức tăng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn.


Trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE), chỉ số VN-Index kết thúc phiên ở mức thấp nhất là 1.117,42 điểm, giảm 5,04 điểm, tương đương 0,45%.


Chỉ số tiến sát ngưỡng kháng cự 1.130 trong đầu phiên giao dịch với số mã tăng gấp đôi số mã giảm. Tuy nhiên, nó đã không giữ được xu hướng tăng và bị kéo xuống bởi hoạt động bán tháo trong những phút cuối giao dịch.


Đà tăng trong ba phiên gần đây đã kích hoạt tâm lý chốt lời của một số nhà đầu tư.


“Thị trường vẫn tích cực và có một số điều chỉnh để củng cố xu hướng tăng. Vì vậy, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể nắm bắt cơ hội điều chỉnh để chốt lời”, chuyên gia phân tích của CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội nhận định.


Độ rộng thị trường ở mức âm khi có 246 mã giảm giá, trong khi 93 mã tăng.


Trong khi đó, thanh khoản tăng trong phiên thứ Ba, trong đó, giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Nam tăng gần 12% lên hơn 17,13 nghìn tỷ đồng (728,7 triệu USD). Khối lượng giao dịch ghi nhận gần 928,6 triệu cổ phiếu.


Chỉ số VN30-Index, theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất sàn HoSE, giảm 4,79 điểm, tương đương 0,43%, xuống 1.110,6 điểm.


Trong rổ VN30, có 17 mã giảm giá trong khi 11 mã diễn biến tích cực và 2 mã đứng giá.


Dẫn đầu đà giảm là Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR), giảm 2,72% về vốn hóa. Tiếp theo là BIDV (BID), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) và Tập đoàn Masan (MSN). Các cổ phiếu đều giảm ít nhất 1%.


Cũng đè nặng lên tâm lý thị trường, nhiều cổ phiếu ngân hàng và bất động sản diễn biến kém. Những tên tuổi đình đám trên thị trường như Sacombank (STB), Gelex Group (GEX), Hoa Sen Group (HSG), Novaland (NLG), DIC Group (DIG) đều lỗ nặng.


Tuy nhiên, chỉ số chuẩn đã bù đắp mức giảm điểm nhờ sự phục hồi của một số cổ phiếu trụ cột, dẫn đầu là Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTG) với mức tăng 1,41%. VPBank (VPB), Vinhomes (VHM), PV Gas (GAS) và Sahabank (SHB) cũng có diễn biến tốt vào thứ Tư, tăng trong khoảng 0,53-2,45%.


HNX-Index, đại diện cho điểm chuẩn của thị trường chứng khoán phía Bắc, cũng kết thúc chuỗi ba ngày tăng điểm và đóng cửa phiên giao dịch ở mức 228,91 điểm, giảm 1,34 điểm, tương đương 0,58%.


Trong phiên, gần 127,3 triệu cổ phiếu được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), trị giá hơn 2 nghìn tỷ đồng.


Thị trường cũng được hỗ trợ bởi dòng vốn ngoại. Riêng khối ngoại mua ròng hơn 604 tỷ đồng trên HoSE và 10,3 tỷ đồng trên HNX.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page