top of page

Thị trường chứng khoán Việt Nam có thêm phiên tăng điểm

Tiếp tục xu hướng tích cực, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có phiên giao dịch hiệu quả vào thứ Tư, với hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có thêm phiên tăng điểm
Thị trường chứng khoán Việt Nam có thêm phiên tăng điểm

Tiếp tục xu hướng tích cực, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có phiên giao dịch hiệu quả vào thứ Tư, với hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm.


Chỉ số thị trường VN-Index trên Sở Giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) tăng 0,67%, kết thúc ở mức 1.102,80 điểm.


Thành tích ấn tượng này đánh dấu lần thứ 4 chỉ trong vòng hơn 1 tháng VN-Index vượt qua ngưỡng tâm lý đáng kể 1.100 điểm. Trang tin cafef.vn cho biết quỹ đạo đi lên nhất quán cho thấy một giai đoạn tăng trưởng bền vững và niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường Việt Nam.


VN-Index tăng 0,68% và kết thúc ngày thứ Ba ở mức 1.095,43 điểm.


Độ rộng thị trường tích cực với 383 cổ phiếu tăng giá, trong khi 122 cổ phiếu giảm giá.


Các nhà đầu tư đã rót hơn 12,6 nghìn tỷ đồng (519,5 triệu USD) vào sàn giao dịch phía Nam, tương đương khối lượng giao dịch 615 triệu cổ phiếu.


Chỉ số 30 cổ phiếu lớn nhất VN30-Index tăng 0,43%, đóng cửa ở 1.093,16 điểm. 19 mã trong rổ VN30 tăng, 6 mã giảm và 5 mã đứng giá.


Trong rổ VN-30, các cổ phiếu thể hiện tốt nhất là Tập đoàn Masan (MSN), Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR), Vinhome (VHM), CTCP Khí Việt Nam (GAS), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), SSI Securities Inc (SSI). ), Tập đoàn Thế giới Di động (MWG), Bảo Việt Holdings (BVH), Tập đoàn FPT (FPT) và VietJet (VJC).


Cổ phiếu ngân hàng cũng thu hút dòng tiền, trong đó cổ phiếu tăng điểm gồm có Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BID), HDBank (HDB), Ngân hàng Quân đội (MBB).


Tuy nhiên, một số ngân hàng vẫn chịu lực bán như Techcombank (TCB), Sacombank (STB) và VPBank (VPB).


Cafef.vn cho biết: “Môi trường thị trường hiện tại khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào trạng thái chờ đợi, chờ đợi những xu hướng rõ ràng hơn trước khi đưa ra quyết định đầu tư”.


"Giai đoạn này được đặc trưng bởi khoảng trống thông tin, với mùa kết quả kinh doanh quý 4 vẫn chưa đến. Những thông tin hỗ trợ trước đó đã được tính vào giá cả, trong khi luồng thông tin tiêu cực vẫn còn hạn chế. Do đó, các giao dịch xung đột trở nên khó tránh khỏi."


“Các nhà đầu tư trong nước thể hiện sự thận trọng, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục gây áp lực ổn định lên thị trường, khiến việc bứt phá khó có thể xảy ra. Đặc biệt đáng quan tâm là sự ra mắt dự kiến của hệ thống KRX mới, hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thị trường đáp ứng nhu cầu. tiêu chí để nâng cấp từ trạng thái cận biên lên trạng thái mới nổi. Sự phát triển này dự kiến sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong tương lai", nó nói.


Theo Dragon Capital, thị trường có thể đã vượt qua đáy nhưng triển vọng phục hồi vẫn chưa chắc chắn. Với việc Ngân hàng Nhà nước duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo, thị trường hiện đang rơi vào vùng quá bán.


Trên sàn Hà Nội (HNX), HNX-Index tăng 1,18%, đóng cửa ở 227,03 điểm.


Trong phiên giao dịch, gần 76,6 triệu cổ phiếu được giao dịch trên HNX, trị giá gần 1,6 nghìn tỷ đồng.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page