top of page

Thị trường chứng khoán Việt Nam có khởi đầu tốt đầu năm 2024

Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận tuần giao dịch đầu tiên của năm 2024 tích cực, với chỉ số VN-Index vượt mốc 1.150 điểm đi kèm thanh khoản dồi dào.


VN-Index, đại diện Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE), mở đầu tuần 2-5/1 trong sắc đỏ, nhưng trong 2 phiên tiếp theo, chỉ số chính đều có mức tăng ấn tượng, vượt qua 1.150 và 1.160 điểm.

Sự hưng phấn của nhà đầu tư được thể hiện rõ khi thanh khoản bùng nổ trong tuần, đặc biệt dòng vốn dồi dào đổ vào nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính ngân hàng.


Tuy nhiên, sự hưng phấn của họ đã chậm lại trong phiên cuối tuần khi VN-Index đóng cửa ngày thứ Sáu chỉ tăng gần 4 điểm với số mã giảm nhiều hơn số mã tăng trong bối cảnh áp lực chốt lời ngày càng gia tăng.


Chốt tuần, VN-Index tăng 2,19% so với tuần cuối cùng của năm 2023 lên 1.154,68 điểm. Giá trị giao dịch trên HoSE đạt 89 nghìn tỷ đồng (3,65 tỷ USD), tăng 15,8% so với tuần trước. Đáng chú ý, trong ngày thứ Năm, sàn giao dịch lớn chứng kiến giá trị giao dịch gần 25,3 nghìn tỷ đồng (1,04 tỷ USD) - mức cao nhất kể từ ngày 7/12/2023.


Khối ngoại sau 2 phiên mua ròng cuối năm 2023 tiếp tục bán ròng với giá trị 654,08 tỷ đồng trong tuần đầu năm 2024. Họ chủ yếu bán ròng nhóm thép, ngân hàng và dịch vụ tài chính/


Cổ phiếu ngân hàng có diễn biến tích cực với MBB của MBBank tăng 9,92%, VCB của Vietcombank 7,35%, OCB của Ngân hàng TMCP Phương Đông 7,15%, CTG của VietinBank 7,01%, SHB của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội 6,94%.


Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán có sự phân hóa. SSI của Chứng khoán Sài Gòn và Chứng khoán TP.HCM tăng nhờ thông tin tăng vốn, trong khi các mã khác như FTS của Chứng khoán FPT và VIX của Chứng khoán VIX chịu áp lực điều chỉnh.


Công ty môi giới Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cho rằng thị trường đang trong xu hướng tăng ngắn hạn và VN-Index có thể dao động quanh vùng kháng cự 1.150 điểm.


“Nhà đầu tư lướt sóng cần thận trọng trong khi những người có chiến lược đầu tư trung và dài hạn có thể dần dần mua cổ phiếu để tích lũy vì thị trường sẽ mất nhiều thời gian để hình thành xu hướng tăng mới”, cơ quan này cho biết.


Nhà môi giới chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn. Tuy nhiên, có thể sẽ có những phiên điều chỉnh trong ngắn hạn. Vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư trong thời điểm này cần thận trọng, chỉ mua cổ phiếu khi VN-Index vượt qua vùng kháng cự quanh 1.150-1.160 điểm hoặc các cổ phiếu đang đi đúng hướng. Các nhóm có thể được xem xét trong thời gian tới là chứng khoán, bất động sản và phân bón.


Theo The Investor



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page