top of page

Thanh khoản trở lại mạnh mẽ nâng đỡ tâm lý thị trường

Thanh khoản tăng gấp đôi so với phiên trước.

Thanh khoản trở lại mạnh mẽ nâng đỡ tâm lý thị trường
Thanh khoản trở lại mạnh mẽ nâng đỡ tâm lý thị trường

Thị trường chứng khoán kết thúc cao hơn vào thứ Hai, kéo dài đà tăng trong ngày thứ hai liên tiếp. Xu hướng tăng được hỗ trợ bởi dòng tiền vào mạnh mẽ.


Chỉ số VN-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) tăng 18,33 điểm, tương ứng 1,66%, lên 1.120,49 điểm. Nó đã tăng hơn 8 điểm trong phiên trước.


Độ rộng của thị trường phía Nam rất tích cực, với số lượng người thắng nhiều hơn số người thua từ 288 đến 48.


Thanh khoản trên sàn giao dịch tăng gấp đôi so với giao dịch hôm thứ Sáu. Đặc biệt, giá trị giao dịch đạt hơn 24,1 nghìn tỷ đồng (994,2 triệu USD), tăng vọt so với mức hơn 12 nghìn tỷ đồng trong phiên trước.


Con số này tương đương với khối lượng giao dịch hơn 1,11 tỷ cổ phiếu.


Chỉ số VN30-Index, theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất sàn HOSE, cũng nhích lên 1.107,16 điểm, tăng 16,77 điểm, tương đương 1,54%.


Trong rổ VN30, chỉ có 1 cổ phiếu chứng kiến xu hướng giảm, trong khi có tới 29 cổ phiếu tăng điểm.


CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho biết, điểm chuẩn của thị trường vẫn nằm trong vùng kiểm định lại ngưỡng 1.100 điểm và đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Với biên độ dao động chặt chẽ trong những phiên gần đây, khả năng VN-Index test thành công ngưỡng 1.100 điểm trong những phiên tới là rất cao.


“Diễn biến hiện nay cho thấy những biến động của thị trường đang dần ổn định và hình thành cơ sở tích lũy nhỏ có thể tạo ra xu hướng tăng mới”, chứng khoán này nhận định.


Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, sản xuất, dầu khí và chứng khoán đều dẫn đầu xu hướng tăng của thị trường. Trong đó, VCB (VCB) là mã tăng mạnh nhất vào thứ Hai, tăng 1,18%.


Tiếp theo là nhà sản xuất thép hàng đầu Tập đoàn Hoà Phát (HPG), nhà phát triển bất động sản VinGroup (VIC), PV Gas (GAS) và Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI). Tất cả các cổ phiếu đều tăng trong khoảng 2,02 - 5%.


Cũng hỗ trợ tâm lý lạc quan của thị trường, các cổ phiếu trong lĩnh vực bán lẻ, công nghệ thông tin và khai khoáng cũng có diễn biến tích cực, như CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tăng 3,1%, CTCP FPT (FPT) tăng 1,3% và Petrovietnam Drilling & Well. Tổng công ty Dịch vụ (PVS) tăng gần 1,6%.


Tương tự, trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), HNX-Index đóng cửa hôm thứ Hai ở mức 231,31 điểm, tăng 5,05 điểm, tương đương 2,23%.


Trong phiên, hơn 145,2 triệu cổ phiếu được giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Bắc, trị giá 2,85 nghìn tỷ đồng.


Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên thị trường khi bán ròng hơn 626,4 tỷ đồng trên cả hai sàn chính. Trong đó, họ bán ròng 582,72 tỷ đồng trên HoSE và 43,69 tỷ đồng trên HNX.


Theo 24hmoney



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page