top of page

Tesla có kế hoạch huy động 5 tỷ USD tiền bán cổ phiếu


  • Tesla đang có kế hoạch bán tới 5 tỷ USD cổ phiếu mới ngay sau khi chia tách

  • Đợt chia cổ phiếu 5 tặng 1 của Tesla đã có hiệu lực vào thứ Hai

  • Việc bán cổ phiếu trị giá 5 tỷ USD sẽ chiếm khoảng 1% giá trị thị trường của tập đoàn

Tesla có kế hoạch bán tới 5 tỷ USD cổ phiếu mới khi nhu cầu của nhà đầu tư đối với cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Một hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch hôm thứ Ba cho biết Tesla sẽ bán cổ phiếu trong một đợt chào bán "tại thị trường" hay còn gọi là ATM. Máy ATM cho phép một công ty bán cổ phiếu mới trực tiếp ra thị trường thông qua một nhà môi giới đại lý với giá hiện tại, nhưng với bất kỳ số lượng cụ thể nào và trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Việc chia vốn truyền thống thường được thực hiện trong một đợt với giá cố định.

Goldman Sachs, BofA Securities, Barclays Capital, Citigroup Global Markets, Deutsche Bank Securities, Morgan Stanley, Credit Suisse Securities, SG Americas Securities, Wells Fargo Securities và BNP Paribas Securities sẽ tham gia.

Cổ phiếu Tesla, đã tăng gần 500% trong năm nay để đạt mức cao kỷ lục, là một trong những cổ phiếu có mức tăng tốt nhất ở Phố Wall. Một vụ bán cổ phiếu trị giá 5 tỷ USD sẽ chỉ chiếm khoảng 1% vốn hóa thị trường của Tesla, tính đến hết hôm thứ Hai giá trị vốn hóa tập đoàn là 498 tỷ USD.

Việc chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 5:1 của công ty, nhằm mục đích làm cho cổ phiếu của công ty có giá hợp lý hơn cho các nhà đầu tư nhỏ, đã có hiệu lực vào thứ Hai. Cổ phiếu Tesla tăng tới 12%, lên 498 USD/cổ phiếu.

Kể từ ngày 11/8, khi Tesla cho biết họ sẽ thông qua việc chia tách cổ phiếu, cổ phiếu của họ đã tăng hơn 70%, mặc dù việc chia tách không thay đổi gì về các nguyên tắc cơ bản của công ty.

Bất chấp sự vươn lên đáng kinh ngạc của Tesla để trở thành công ty có vốn hóa lớn thứ 9 có trụ sở tại Mỹ, tuy nhiên nó vẫn không nằm trong chỉ số S&P 500, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi. Sau khi báo cáo lợi nhuận quý thứ IV liên tiếp vào tháng Bảy, nhà sản xuất ô tô điện đã đủ điều kiện để được đưa vào chỉ số trên.

bottom of page