top of page

Tesla giảm giá tại Mỹ cho 3 mẫu xe điện sau một tuần khó khăn


Tesla đã giảm giá 3 trong số 5 mẫu xe của mình tại Mỹ xuống 2.000 USD vào cuối ngày thứ sáu, một dấu hiệu khác cho thấy những thách thức mà nhà sản xuất xe điện do tỷ phú Elon Musk dẫn đầu phải đối mặt.


Công ty đã giảm giá Model Y, một mẫu SUV cỡ nhỏ là mẫu xe phổ biến nhất của Tesla và là xe điện bán chạy nhất tại Mỹ, cũng như Model X và S, những mẫu xe cũ đắt tiền hơn của hãng. Giá xe sedan Model 3 và Cybertruck vẫn giữ nguyên.


Việc giảm giá đã làm giảm giá khởi điểm của Model Y xuống còn 42.990 USD, xuống còn 72.990 USD cho Model S và xuống còn 77.990 USD cho Model X.


Động thái này diễn ra một ngày sau khi cổ phiếu Tesla giảm xuống dưới 150 USD/cổ phiếu, xóa sạch mọi lợi nhuận đạt được trong năm qua. Giá cổ phiếu của công ty Austin, Texas đã giảm khoảng 40% trong năm nay trong bối cảnh doanh số bán hàng giảm và cạnh tranh gia tăng. Giảm giá là một cách để thu hút nhiều người mua ô tô hơn.


Musk đã đăng vào đầu ngày thứ bảy trên X, nền tảng truyền thông xã hội được gọi là Twitter trước khi ông mua lại và đổi tên nó, rằng giá của một chiếc Tesla cấp thấp chỉ là 29.490 USD sau khi tính cả các khoản tín dụng thuế liên bang và tiền xăng.


Các nhà phân tích trong ngành kỳ vọng Tesla sẽ giới thiệu một chiếc ô tô điện nhỏ có giá khoảng 25.000 USD, Model 2. Truyền thông đưa tin trong tháng này rằng kế hoạch hủy bỏ dự án của Elon Musk đã tạo ra nhiều sự không chắc chắn hơn về hướng đi trong các tuyên bố của công ty, mặc dù Musk đã gọi chúng là sai.



Việc giảm giá đã kết thúc một tuần làm việc dài tại Tesla, công ty đã công bố hôm thứ hai rằng họ sẽ cắt giảm 10% nhân viên trên toàn cầu, tương đương khoảng 14.000 việc làm. Công ty cũng thông báo đang triệu hồi gần 4.000 chiếc Cybertruck 2024 sau khi phát hiện bàn đạp ga có thể bị kẹt, tiềm ẩn nguy cơ khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.


Vào thứ bảy, Musk xác nhận rằng ông đã hoãn chuyến đi cuối tuần đã lên kế hoạch tới Ấn Độ để gặp Thủ tướng Narendra Modi, với lý do “những nghĩa vụ rất nặng nề” của Tesla. Anh ấy nói trên X rằng anh ấy mong muốn được lên lịch lại chuyến thăm vào cuối năm nay.


Tesla dự kiến ​​sẽ công bố kết quả quý đầu tiên vào thứ ba.


Đầu tháng này, công ty này thông báo doanh số toàn cầu của họ giảm mạnh từ tháng 1 đến tháng 3 do cạnh tranh toàn cầu gia tăng, doanh số bán xe điện chậm lại và mức giá trước đó đã không thu hút được nhiều người mua hơn.


Đây là quý đầu tiên Tesla sụt giảm doanh số trong gần 4 năm.


Tiến Sơn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page