top of page

Tây Ninh dự kiến ngân sách ​​7 tỷ đồng xúc tiến du lịch

Tỉnh Tây Ninh phía Nam quyết tâm định hình và khẳng định thương hiệu du lịch của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam với ngân sách 7 tỷ đồng từ nay đến năm 2025.

Lượng du khách đến Tây Ninh ngày càng tăng trong năm qua đã chứng minh tiềm năng của thị trường du lịch địa phương này.
Lượng du khách đến Tây Ninh ngày càng tăng trong năm qua đã chứng minh tiềm năng của thị trường du lịch địa phương này.

Tỉnh Tây Ninh phía Nam quyết tâm định hình và khẳng định thương hiệu du lịch của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam với ngân sách 7 tỷ đồng (294.300 USD) từ nay đến năm 2025.


UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu địa phương với 4 điểm du lịch trọng điểm và 13 điểm du lịch khác.


Kế hoạch nhằm kết nối hàng loạt điểm đến hấp dẫn ở Tây Ninh, bao gồm danh lam thắng cảnh Núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, Hồ Dầu Tiếng và Văn phòng Trung ương Đảng Nam Việt Nam, một di sản quốc gia đặc biệt,


Để tạo bản sắc riêng, các cơ quan liên quan sẽ lựa chọn, nâng cao chất lượng và tập trung quảng bá 10 lễ hội như Lễ hội xuân núi Bà Đen, Lễ hội Dol-Ta, Lễ hội bánh tráng Trảng Bàng...


Năm 2022, sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Tây Ninh thu hút hơn 4,5 triệu lượt du khách, tăng 200% so với năm 2021.


Tổng doanh thu du lịch của tỉnh đạt gần 1,5 nghìn tỷ đồng vào năm 2022, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.


Lượng khách du lịch đến thăm núi Bà Đen đạt gần 4,3 triệu lượt, là dấu hiệu đầy hứa hẹn cho thấy tỉnh đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.


Những thành tựu này có được là nhờ sự nỗ lực của lãnh đạo các cấp trong việc thúc đẩy và thực hiện xúc tiến du lịch thông qua nhiều phương thức truyền thống và hiện đại.


Tuy nhiên, du lịch Tây Ninh vẫn còn một số hạn chế, dẫn đến chất lượng một số sản phẩm du lịch còn kém, lượng khách du lịch quốc tế thấp so với dự báo và tiềm năng phát triển.


Vì vậy, việc tập trung phát triển, quảng bá các điểm du lịch Tây Ninh giai đoạn 2023-2025 là rất quan trọng, theo UBND tỉnh.


Ngân sách dành cho kế hoạch xúc tiến du lịch Tây Ninh là 7 tỷ đồng được lấy từ ngân sách địa phương, trong đó, gần 4,7 tỷ đồng dành cho phần mềm cổng thông tin du lịch.


Các điểm thu hút chính với những đặc điểm khác nhau sẽ được xác định, từ đó đưa vào bản đồ quy hoạch phát triển nghề nghiệp.


Các đơn vị liên quan cần tăng cường và ưu tiên sử dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý để khách du lịch có thể tiếp cận và trải nghiệm các dịch vụ du lịch đa dạng một cách thuận tiện hơn.


Cổng thông tin du lịch Tây Ninh sẽ tích hợp bản đồ du lịch số thông minh các địa phương, cung cấp mô tả chi tiết, giới thiệu thông tin về các điểm tham quan bằng thực tế ảo.


Đồng thời, hệ thống chatbot cung cấp thông tin du lịch cũng sẽ được xây dựng.


Nó sẽ đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa cho khách du lịch bằng cách hỏi và phân tích câu trả lời về nhiều chủ đề khác nhau như điểm đến, đề xuất giá phòng khách sạn, các hoạt động thú vị để trải nghiệm và hỗ trợ đổi vé máy bay, cùng nhiều chủ đề khác.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page