top of page

Thị trường rơi vào tâm lý bi quan

Thực phẩm và đồ uống là lĩnh vực giảm điểm trong ngày hôm qua khi mất 1,30% do tâm lý giảm giá.

Một cửa hàng Thế Giới Di Động tại Hà Nội. MWG là một trong những cổ phiếu đứng sau cú lao dốc của thị trường ngày hôm qua.
Một cửa hàng Thế Giới Di Động tại Hà Nội. MWG là một trong những cổ phiếu đứng sau cú lao dốc của thị trường ngày hôm qua.

Thị trường giảm điểm trong ngày hôm qua, chủ yếu do tâm lý giảm giá đối với nhóm cổ phiếu thực phẩm và đồ uống.


Trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), chỉ số VN-Index rũ bỏ đà tăng buổi sáng và bắt đầu xu hướng giảm vào khoảng 13h30. Vào những phút cuối phiên, VN-Index bất ngờ tăng nhờ lực mua ngắn hạn nhưng lực mua vào không đủ lớn để nâng chỉ số lên trên đường tham chiếu. VN-Index kết thúc phiên ở mức 1.065,85 điểm, giảm 4,79 điểm (0,45%) so với phiên trước.


Trên sàn HOSE, số mã giảm điểm nhiều hơn số mã tăng với tỷ lệ 212 trên 128, với 4 mã tăng trần và 5 mã giảm giá. Sàn HOSE nhộn nhịp với gần 11,8 nghìn tỷ đồng (500 triệu USD) giá trị cổ phiếu được giao dịch.


Một nhà phân tích nhận định: “Tiền tiếp tục chảy vào thị trường chứng tỏ câu ngạn ngữ Sell in May có thể không còn đúng vào thời điểm này”.


Chỉ số VN30 lặp lại mô hình VN-Index, mất 5,69 điểm (0,53%) và đóng cửa ở mức 1068,05 điểm. Trong đó có 6 mã tăng giá, không có mã nào đứng giá và 24 mã giảm giá.


Petro Vietnam Gas (GAS) dẫn đầu đà giảm của thị trường với mức giảm 1,58%. Các cổ phiếu khác đi sau xu hướng giảm bao gồm BIDV (BID), Vinamilk (VNM), Masan Group (MSN), Vinhomes (VHM) và Vietcombank (VCB). Thực phẩm và đồ uống là lĩnh vực giảm điểm trong ngày hôm qua khi mất 1,30% do tâm lý giảm giá. Trong ngành, Vinamilk (VNM) giảm 1,76%, theo sau là Sabeco (SAB) và Masan Group (MSN).


Bán lẻ là lĩnh vực tiếp theo kéo các chỉ số đi xuống khi nhìn thấy nhiều sắc đỏ trên màn hình. Các mã giảm giá chính bao gồm Thế giới di động (MWG) và FPT Retail (FRT). Các nhà phân tích tin rằng năm 2023 sẽ là một năm khó khăn đối với phân khúc điện thoại di động khi các đối thủ nặng ký buộc phải cạnh tranh gay gắt, một tình thế tất cả đều thua.


Các nhà đầu tư lạc quan đã đặt cược vào dòng cổ phiếu bảo hiểm ngày hôm qua vì những cổ phiếu này hiện đang là điểm sáng trên thị trường. Đáng chú ý, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) tăng 1,83% và Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VNR) tăng 0,82%.


Chỉ số HNX trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) hôm qua giảm 0,11 điểm (0,05%) xuống 215,79 điểm. Khối ngoại rút tiền khỏi thị trường khi bán ròng tổng cộng khoảng 603,66 tỷ đồng giá trị cổ phiếu trên hai sàn. Trong đó, họ bán ròng 605,08 tỷ đồng trên HoSE và mua ròng 1,42 tỷ đồng trên HNX.


Theo VietNam News


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page