top of page

Cổ phiếu mở đầu tuần giao dịch mới với những tín hiệu tích cực

Cổ phiếu khởi đầu tuần giao dịch mới tích cực nhưng thanh khoản sụt giảm và khối ngoại bán ròng trở lại cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đang gia tăng.


Giao dịch tại Techombank chi nhánh Tây Ninh. Techcombank dẫn đầu cổ phiếu nâng VN-Index nhiều nhất trong ngày hôm qua, tăng gần 3%.
Giao dịch tại Techombank chi nhánh Tây Ninh. Techcombank dẫn đầu cổ phiếu nâng VN-Index nhiều nhất trong ngày hôm qua, tăng gần 3%.

Trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh, chỉ số VN-Index tăng 0,33% lên 1.070,64 điểm.


Thị trường diễn biến tích cực trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến một số mã chủ chốt giảm điểm. Các cổ phiếu giảm điểm ảnh hưởng đến VN-Index bao gồm Vietcombank (VCB), Vinamilk (VNM), Vingroup (VIC), Masan Group (MSN), PV Gas (GAS) và công ty bảo hiểm Bảo Việt Holdings (BVH) với mức giảm từ 0,6%. và 1,2 phần trăm.


Nhìn chung, độ rộng thị trường tích cực với 263 mã tăng giá, 125 mã giảm giá và 84 mã đứng giá. Trong VN30, 16 mã tăng giá, 10 mã giảm giá và 4 mã đứng giá.


Ngân hàng tiếp tục thể hiện tác động nổi bật lên thị trường với 6 trong số 10 cổ phiếu có tác động làm tăng chỉ số VN-Index nhiều nhất. Các ngân hàng này bao gồm Techcombank (TCB), VPBank (VPB), Ngân hàng Quân đội (MBB), Eximbank (EIB), Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) và Sacombank (STB) với mức tăng trưởng hơn 1% mỗi ngân hàng.


Thanh khoản giảm nhẹ với hơn 711 triệu cổ phiếu trị giá 12,5 nghìn tỷ đồng (531 triệu USD) được giao dịch trên thị trường chứng khoán TP.HCM, giảm 6% cả về khối lượng và giá trị so với mức hôm thứ Sáu.


Nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại bán ròng sau khi mua mạnh vào thứ Sáu với lượng cổ phiếu trị giá gần 468 tỷ đồng, tập trung vào Chứng khoán VNDirect (VND) và Tập đoàn thép Hòa Phát (HPG), giá trị bán ròng hơn 50 tỷ đồng mỗi mã.


Trong khi đó trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,93% lên 215,90 điểm. Tuy nhiên, khối lượng và giá trị giao dịch lần lượt giảm 21% và 24%, đạt gần 84 triệu cổ phiếu, trị giá 1,25 nghìn tỷ đồng.


Theo các nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), đồ thị tuần cho thấy một cây nến giảm, nhưng VN-Index vẫn duy trì ở vùng tích cực hơn một chút so với tuần trước, từ đó có thể thấy một đợt điều chỉnh ngắn hạn có thể đã kết thúc. Tuy nhiên, mức tăng của nhóm cổ phiếu bứt phá trong tuần qua như xăng dầu, bất động sản, dược phẩm… không đáng kể. Do đó, khả năng bứt phá mạnh trong các phiên sắp tới khó có thể xảy ra.


“Chúng tôi vẫn dự đoán, triển vọng thị trường tích cực, do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục ưu tiên nắm giữ cổ phiếu và tăng tỷ lệ nắm giữ ở những cổ phiếu sinh lời khi thị trường điều chỉnh, như đã thấy trong phiên trước,” họ viết trong một lưu ý.


Theo VietNam Investment Review


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page