top of page

Tác giả sách bán chạy nhất: Lý do số 1 khiến bạn không thành công như mong muốn—và cách khắc phục


Nhà nghiên cứu hạnh phúc Gretchen Rubin.Gretchen Rubin
Nhà nghiên cứu hạnh phúc Gretchen Rubin.Gretchen Rubin

Gretchen Rubin có một lý thuyết về lý do tại sao bạn không thể đến phòng tập thể dục.


Rubin, nhà nghiên cứu hạnh phúc và là tác giả bán chạy nhất của cuốn sách năm 2017 “Bốn xu hướng” , cho biết hầu hết mọi người dành quá nhiều thời gian để thử nghiệm các hành vi và thói quen mới như một cách để xây dựng thói quen hoặc đạt được mục tiêu.


Thay vào đó, cô ấy khuyến nghị, hãy tập trung vào những động lực mà bạn biết là đã có tác dụng với mình trước đây.


Rubin nói với CNBC Make It: “Nhiều khi mọi người muốn thay đổi, họ muốn tạo hoặc phá bỏ một thói quen. “Họ muốn làm điều gì đó vì nó hiệu quả với một người bạn tốt của họ hoặc họ đọc một bài báo về [nó]. Họ không chú ý đến [điều gì đã khiến họ] thành công trong quá khứ.”


Nếu trước đây, đồng nghiệp đã giúp bạn giữ trách nhiệm xã hội đối với các dự án làm việc nhóm, thì việc tìm một người bạn tập thể dục có thể giúp bạn gắn bó với những bài tập đó chẳng hạn.


Nếu bạn thường xem qua các bài đánh giá trực tuyến để tìm một quán bar hoàn hảo cho một giờ vui vẻ gần đó, thì bạn có thể muốn thực hiện phương pháp tương tự để tìm ra thói quen tập thể dục lý tưởng của mình.


Rubin nói rằng logic tương tự cũng áp dụng cho bất kỳ vấn đề nào. Nếu bạn đang đấu tranh để được thăng chức, hãy nghĩ về cách bạn đã đạt được thành công trong những phần khác của cuộc sống — và cố gắng áp dụng những chiến thuật đó vào nơi làm việc của bạn.


Nói cách khác, mẹo là tìm ra điều gì thúc đẩy bạn và áp dụng nó vào nhiều tình huống khác nhau. Rubin nói: “Những người thành công nhất là những người đã tìm ra những gì họ cần để đạt được mục tiêu của mình.


Trong cuốn sách của mình, cô phác thảo bốn kiểu người, mỗi kiểu người có động cơ thúc đẩy hơi khác nhau:

  1. Cô ấy giải thích, những người ủng hộ luôn hướng đến nhiệm vụ và được thúc đẩy để hoàn thành các mục tiêu của họ - bất kể ai đặt ra chúng. Họ có thể viết trong nhật ký rằng quyết tâm trong Năm mới của họ là đến phòng tập thể dục bốn lần một tuần, và sau đó thực sự làm điều đó.

  2. Rubin nói: Những người có nghĩa vụ , đôi khi được gọi là những người làm hài lòng mọi người, được thúc đẩy bởi kỷ luật xã hội. Họ có thể cần tìm một nhóm chạy hoặc bạn thân để cảm thấy có động lực.

  3. Những người đặt câu hỏi sử dụng nghiên cứu hoặc lý do để thúc đẩy bản thân: Họ sẽ đến phòng tập thể dục, nhưng chỉ sau khi dành hàng giờ đồng hồ để quyết định cách tập luyện nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

  4. Rubin cho biết phiến quân sẽ không làm điều gì đó chỉ vì ai đó bảo họ làm như vậy. Họ thậm chí có thể không lắng nghe chính mình. Thay vào đó, họ hướng đến danh tính: Nếu họ tin rằng mình là người chạy, họ sẽ chạy.

Hiểu điều gì thúc đẩy bạn là vấn đề quan trọng: Sự tự nhận thức có tương quan trực tiếp với sự thành công trong sự nghiệp và phổ biến ở “những cá nhân có thành tích cao”, nghiên cứu tâm lý học cho thấy.


Nhận thức về bản thân đồng thời có thể giúp bảo vệ bạn khỏi căng thẳng và kiệt sức, các chuyên gia tâm lý học và khoa học thần kinh đã nói với CNBC Make It vào tháng trước.


Rubin nói: Thậm chí tốt hơn: Nếu bạn có thể xác định điều gì thúc đẩy những người xung quanh mình, bạn có thể hiểu và tương tác với họ hiệu quả hơn nhiều.

Cô ấy nói: “Ở nơi làm việc, bạn có thể xác định, ‘Người này cần có trách nhiệm giải trình từ bên ngoài’. “Một số người cần thời hạn và một số làm việc tốt hơn khi không có chúng.”



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page