top of page

StanChart công bố mua lại cổ phần, tăng triển vọng mặc dù lợi nhuận quý 4 bỏ lỡ


Standard Chartered PLC (LON: STAN ) đã công bố một đợt mua lại cổ phần mới và đưa ra hướng dẫn tài chính, viện dẫn những lợi ích từ việc tăng lãi suất và việc mở cửa trở lại nền kinh tế Trung Quốc sau những hạn chế lâu dài do COVID-19.


Người cho vay có trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết họ hiện kỳ ​​vọng biên lãi ròng trung bình cả năm sẽ là "khoảng 175 điểm cơ bản" trong năm nay, tăng so với triển vọng trước đó là khoảng 165 bps. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hữu hình cũng được cho là đạt gần 10% vào năm 2023, vượt xa ước tính trước đây của ngân hàng tập trung vào các thị trường mới nổi rằng họ sẽ đạt được mục tiêu đó vào năm 2024.


Tăng trưởng ở "hầu hết các thị trường" mà StanChart hoạt động được dự đoán sẽ tiếp tục trong hai năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng hoạt động ở châu Á sẽ là mấu chốt cho sự phục hồi toàn cầu rộng lớn hơn.


Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Việc Trung Quốc mở cửa gần đây và các tác động nói chung đang suy giảm của COVID-19 sẽ giúp ích cho vấn đề đó mặc dù chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các rủi ro về chủ quyền tại các thị trường dễ bị thắt chặt thanh khoản nhất”.


"Nhìn chung, các thị trường mà chúng tôi hoạt động, lợi ích hơn nữa của việc tăng lãi suất và sự cải thiện rõ ràng trong nhiều chỉ số hoạt động của chúng tôi khiến chúng tôi lạc quan về giai đoạn sắp tới."


StanChart đã công bố một kế hoạch mới để trả lại 1 tỷ đô la cho các cổ đông, cùng với mức cổ tức cuối cùng là 14 cent cho mỗi cổ phiếu. Giám đốc điều hành tập đoàn Bill Winters cho biết, mức tăng này nâng tổng số tiền phân bổ cho các bên liên quan lên 2,8 tỷ đô la kể từ đầu năm 2022 và đã tiến hơn một nửa chặng đường tới mục tiêu phân phối 5 tỷ đô la trong ba năm đến năm 2024.


Nền tảng cho các hoạt động mua lại này là mức tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái trong tổng thu nhập hoạt động cơ bản lên 3,7 tỷ đô la trong quý IV, một phần xuất phát từ sự gia tăng do chi phí đi vay tăng cao. Tuy nhiên, StanChart đã đặt khoản phí suy giảm tín dụng trị giá 344 triệu đô la một phần liên quan đến việc công ty này phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn trên thị trường bất động sản thương mại của Trung Quốc.


Trong khi đó, thu nhập hàng quý tại đơn vị quản lý tài sản, ưu tiên ngày càng tăng của ban lãnh đạo ngân hàng, đã giảm 23% xuống còn 359 triệu đô la do tâm lý khách hàng "không thích rủi ro" và tác động của các quy tắc COVID.


Lợi nhuận trước thuế đã điều chỉnh trong ba tháng tính đến cuối tháng 12 sau đó đã tăng hơn 1/5 lên 529 triệu đô la, nhưng thấp hơn nhiều so với dự báo đồng thuận của Bloomberg là 769,6 triệu đô la.


Các nhà phân tích tại JPMorgan mô tả kết quả là hỗn hợp, đặc biệt là cáckhoản mua lại, bù đắp cho tác động từ các khoản dự phòng trong quý cuối cùng của năm 2022.


Cổ phiếu của StanChart đã tăng ở London vào thứ Năm, phản ánh mức tăng trước đó khi niêm yết tại Hồng Kông



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page