top of page

Snap, Gilead, T-Mobile công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch hôm 04/02/2021


Snap

Snap Inc. (SNAP) - mạng xã hội đã đánh bại ước tính doanh thu của các nhà phân tích trong báo cáo lợi nhuận quý gần đây nhất. Tăng trưởng doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng mạnh so với một năm trước đó khi lưu lượng truy cập tăng lên trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nền tảng đối thủ như TikTok.

Cổ phiếu Snap đã vượt trội đáng kể so với thị trường chung trong năm vừa qua. Tuy giá giảm trước khi đại dịch xảy ra, nhưng giá đã tăng vọt kể từ tháng 4. Đà tăng được thúc đẩy bởi báo cáo thu nhập bất ngờ mạnh mẽ vào tháng 10, cổ phiếu Snap đã có một bước tăng trưởng nhanh chóng trong hầu hết 3 tháng qua. Kết quả là, Snap đã mang lại tổng lợi nhuận 211,9% trong năm qua, gấp khoảng 13 lần tổng lợi nhuận 16,2% của S&P 500, tính đến ngày 1 tháng Hai.

Doanh thu hàng quý của Snap đã tăng đều đặn hơn nhiều trong bốn năm qua. Giống như các công ty truyền thông xã hội khác, động lực chính thúc đẩy tăng trưởng tài chính và cổ phiếu của Snap là số lượng người dùng hoạt động trung bình hàng ngày, tiềm năng kiếm tiền từ cơ sở đó chủ yếu thông qua quảng cáo.

Trong tương lai, Snap cần tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng người dùng hoạt động hàng ngày để thu hút các nhà quảng cáo.

Giá cổ phiếu Snap cượt trội so với chỉ số S&P 500
Giá cổ phiếu Snap cượt trội so với chỉ số S&P 500

Gilead

Tập đoàn công nghệ sinh học lớn Gilead Sciences Inc. GILD dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả quý IV và cả năm 2020 vào ngày 4 tháng 2, sau khi thị trường đóng cửa.

Các nhà phân tích dự đoán Gilead Sciences sẽ báo cáo thu nhập 1,99 USD/cổ phiếu trên doanh thu 6,93 tỷ USD. Trong cùng quý năm ngoái, Gilead báo cáo EPS là 1,3 USD trên doanh thu 5,88 tỷ USD.

Khi đại dịch coronavirus ngày càng tồi tệ đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Veklury (remdesivir). Điều này cho thấy kết quả kinh doanh tốt trong quý IV.

Trong khoảng thời gian 52 tuần qua, cổ phiếu Gilead đã giảm 4,24%. Đây có thể là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trong dài hạn.

Đồ thị giá cổ phiếu Gilead từ 2017 đến nay
Đồ thị giá cổ phiếu Gilead từ 2017 đến nay

T-Mobile

Cổ phiếu đã tăng trưởng mạnh sau khi công ty đánh bại các ước tính lợi nhuận đầu và cuối quý III vào tháng 10, đặt mức cao nhất mọi thời đại ở mức 135,45 USD vào đầu tháng Giêng. Các nhà phân tích Phố Wall đã tỏ ra lạc quan hơn so với diễn biến giá hiện tại.

T-Mobile vẫn là công ty dẫn đầu thị trường viễn thông không thể chối cãi, vượt trội so với đối thủ là AT&T và Verizon Communications. Việc mua lại Sprint năm ngoái đã củng cố vị trí dẫn đầu thị trường của T-Mobile, nâng cao dịch vụ khách hàng.

Công ty cần phải đưa ra những con số báo cáo trong quý IV vượt mức kỳ vọng của các nhà đầu tư để đưa giá lên một mức cao khác.

Đồ thị giá cổ phiếu T-Mobile theo tuần từ 2013 đến nay
Đồ thị giá cổ phiếu T-Mobile theo tuần từ 2013 đến nay

Tham khảo Investopedia, Yahoo Finance

bottom of page