top of page

Sinh viên Hà Lan đã phát minh ra một chiếc ô tô không khí thải, thu giữ carbon khi nó di chuyển

Đã cập nhật: 17 thg 2, 2023

Các sinh viên Hà Lan đã phát minh ra một chiếc ô tô không khí thải , thu giữ carbon khi nó di chuyển.


Jens Lahaije, một thành viên của nhóm Đại học Công nghệ Eindhoven, người đã tạo ra chiếc xe cho biết : “Chiếc xe này được tạo ra với mục tiêu giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra trong giai đoạn sản xuất, giai đoạn vòng đời và giai đoạn cuối vòng đời”.


Được làm chủ yếu từ nhựa tái chế được in 3D , chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện thể thao này được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion .


Mặc dù xe điện hầu như không thải ra khí CO2 so với các loại động cơ đốt trong, nhưng việc sản xuất pin gây ô nhiễm cao. Do đó, EV có thể mất hàng chục nghìn km để đạt được 'sự tương đương carbon' với các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch có thể so sánh được .


Xe ZEM thu giữ carbon khi nó chạy
Xe ZEM thu giữ carbon khi nó chạy

Ô tô điện sẽ bù đắp ô nhiễm như thế nào?

Chiếc xe Zero Emission Mobility (ZEM) của học sinh nhằm mục đích bù đắp điều này bằng cách sử dụng công nghệ thu hồi carbon.


Nhóm nghiên cứu của Eindhoven ước tính rằng nó có hai bộ lọc có thể thu được tới 2 kg CO2 trên 30.000 km lái xe. Mặc dù đây là một lượng nhỏ - phải ít nhất 12 chiếc ô tô đi 30.000 km mỗi chiếc mới hấp thụ được lượng bằng một cây trung bình trong một năm - các sinh viên hy vọng sẽ tăng công suất của bộ lọc trong những năm tới.


Họ tưởng tượng về một tương lai khi các bộ lọc có thể được làm trống tại các trạm sạc.


Lahaije nói : “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo ra một tương lai bền vững hơn .


Các sinh viên đang trưng bày chiếc xe của họ trong chuyến đi quảng cáo ở Hoa Kỳ tới các trường đại học và công ty từ Bờ biển phía Đông đến Thung lũng Silicon.



Theo Euronews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page