top of page

Shein thay đổi chiến lược để hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc đến gần hơn với thị trường Mỹ


Logo Shein được in hình tại văn phòng công ty ở khu thương mại trung tâm của Singapore, ngày 18 tháng 10 năm 2022
Logo Shein được in hình tại văn phòng công ty ở khu thương mại trung tâm của Singapore, ngày 18 tháng 10 năm 2022

Theo dữ liệu từ công ty phân tích thương mại toàn cầu ImportGenius cung cấp, gã khổng lồ thương mại điện tử Shein đang gửi thêm hàng may mặc và đồ gia dụng giá rẻ từ Trung Quốc đến các kho hàng của Mỹ để tăng tốc thời gian vận chuyển cho người mua hàng.


Shein, được biết đến với những chiếc áo $10 và quần short dành cho người đi xe đạp $5, cho đến gần đây đã khiến nhiều người mua ở Mỹ phải đối mặt với thời gian chờ đợi lên đến hai tuần hoặc hơn để nhận được hàng. Theo các nhà phân tích, điều này đã khiến nhà bán lẻ điện tử thời trang nhanh gặp bất lợi trong cạnh tranh trước các đối thủ lớn hơn như Target (TGT.N) , Walmart (WMT.N) và Amazon.com (AMZN.O) , đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ. mùa mua sắm.

Các nhà phân tích nói với Reuters rằng Shein có thể sẽ tiếp tục mở rộng các chuyến hàng số lượng lớn sang Mỹ nhằm cạnh tranh với các nhà bán lẻ lâu đời về thời gian giao hàng khi công ty này chuẩn bị chào bán lần đầu ra công chúng .


Dữ liệu nhập khẩu mà Reuters nhìn thấy cho thấy nỗ lực của Shein nhằm thu hẹp khoảng cách tốc độ với các nhà bán lẻ như Amazon, công ty đã nỗ lực cung cấp dịch vụ vận chuyển trong ngày hôm sau hoặc hai ngày cho những người mua hàng trả 139 USD mỗi năm cho dịch vụ thành viên Prime của mình.

Động thái này cũng đánh dấu sự thay đổi chiến lược của Shein, công ty có truyền thống vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Trung Quốc đến tay người mua hàng. Shein thiếu bất kỳ cửa hàng vật lý nào ở Mỹ


Theo dữ liệu nhập khẩu mà Reuters có được, các lô hàng may mặc đường biển của Shein đã tăng hơn 2.000% trong hai năm qua, tăng từ 312.385 pound (141.695 kg) nhập khẩu số lượng lớn trên các tàu container vào năm 2021 lên hơn 6,8 triệu cho đến thời điểm hiện tại trong năm nay. . Hầu như tất cả đều đến từ Trung Quốc, nơi Shein dựa vào mạng lưới các nhà cung cấp để sản xuất nhiều loại hàng hóa giá rẻ.

Vào năm 2022, Shein mở một nhà kho ở Whitestown, Indiana, nơi thường lưu trữ hàng tồn kho đó để chuyển đến người mua hàng trong vòng 4 đến 7 ngày làm việc.


Kết quả tuyệt vời


Shein đã đưa ra tùy chọn giao hàng nhanh hơn cho hàng hóa được lưu trữ ở Mỹ, được gọi là "QuickShip" vào năm 2022. Cùng năm đó, lượng hàng nhập khẩu số lượng lớn của nhà bán lẻ được đưa đến Mỹ bằng đường biển đã tăng gần 790%, từ hơn 312.000 bảng Anh trở lên hơn 2,7 triệu, theo dữ liệu của ImportGenius.


Theo ước tính trên trang web của Shein, hàng hóa đủ điều kiện cho QuickShip được giao nhanh hơn đáng kể so với thời gian vận chuyển tiêu chuẩn của Shein, có thể dao động từ 9 đến 14 ngày.


Các nhà phân tích tại UBS cho biết hôm thứ ba rằng đối mặt với sự chờ đợi lâu, người mua hàng có thể sẽ mua hàng "không thường xuyên" từ Shein, đặc biệt là trong mùa mua sắm quan trọng trong dịp nghỉ lễ.


Dữ liệu của ImportGenius không cung cấp mô tả chi tiết về các sản phẩm Shein được nhập khẩu với số lượng lớn trên tàu container. Một người quen thuộc với chiến lược của Shein cho biết nhập khẩu số lượng lớn các sản phẩm có nhu cầu cao giúp Shein tiết kiệm tiền vì vận chuyển bằng đường biển rẻ hơn đáng kể so với vận chuyển bằng đường hàng không.


Shein vẫn gửi phần lớn hàng hóa của mình bằng đường hàng không trong các gói hàng có địa chỉ riêng - hầu hết trong số đó vào Mỹ theo điều khoản thương mại "tối thiểu" miễn thuế cho họ.


Một báo cáo tháng 6 của ủy ban Hạ viện Mỹ ước tính rằng Shein và nhà bán lẻ điện tử Temu do Trung Quốc thành lập , thuộc sở hữu của PDD Holdings (PDD.O) , mang đến gần 600.000 gói hàng mỗi ngày được miễn trừ. Shein từ chối bình luận về ước tính.


Theo Juozas Kaziukenas, người sáng lập công ty phân tích thương mại điện tử Marketplace Pulse, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trực tiếp từ Trung Quốc là chiến lược giúp nhà bán lẻ điện tử tránh được hàng tồn kho chưa bán được chất đống trong kho. Theo dữ liệu của ImportGenius, trước năm 2020, Shein không nhập khẩu quần áo bằng đường biển.


Shein cho biết họ có kế hoạch tăng không gian lưu trữ tại Mỹ bằng việc mở rộng cơ sở ở Indiana và một nhà kho mới ở Cherry Valley, California, dự kiến ​​sẽ mở trong vòng vài tháng.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page