top of page

Sản lượng dầu ở Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến ​​khi OPEC cắt giảm

Sản lượng dầu tại Mỹ trong năm nay sẽ tăng nhanh hơn dự kiến ​​trước đây, giúp hỗ trợ nguồn cung toàn cầu khi OPEC và các đồng minh hạn chế sản lượng, theo dự báo của chính phủ.


Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn công bố hôm thứ Ba rằng sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 13,19 triệu thùng/ngày trong năm nay, tăng so với dự báo trước đó là 13,1 triệu thùng. Cơ quan này cho biết sản lượng sẽ tăng lên 13,65 triệu thùng trong năm tới, tăng 1,2% so với dự báo trước đó.


Trong khi các dự báo của EIA có thể thay đổi đáng kể từ tháng này sang tháng khác, thị trường đang theo dõi chặt chẽ bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy liệu việc cắt giảm của OPEC và các đồng minh có thắt chặt nguồn cung đủ để nâng giá hay không. 


Mặc dù sản lượng ngày càng tăng từ Mỹ, Guyana, Brazil và Canada, cơ quan này nhận thấy sản lượng toàn cầu sẽ thiếu hụt 260.000 thùng/ngày trong năm nay để tiêu thụ. Theo ước tính của cơ quan này, điều đó sẽ dẫn đến thặng dư 360.000 thùng/ngày vào năm tới.


Theo: Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page