top of page

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới gặp trở ngại

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang gặp khó khăn trong việc mở rộng tại Hàn Quốc, vì các cơ quan tài chính chưa cấp phép cho việc công ty mua lại sàn giao dịch GOPAX lớn thứ 5 của Hàn Quốc.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hồi đầu tháng 2/2023, Binance, sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc, đã tiếp quản Streami, nhà điều hành GOPAX. Kể từ đó, Binance đã phải vật lộn để giành được giấy phép cuối cùng với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) tại Hàn Quốc.

Cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc xử lý vấn đề này đang trì hoãn việc xét duyệt, thúc giục GOPAX gửi thêm các tài liệu pháp lý và yêu cầu Ngân hàng Jeonbuk, đối tác của GOPAX, tham gia đánh giá rủi ro bổ sung.

Phản ánh về việc phê duyệt chậm hơn dự kiến, chỉ riêng năm nay Binance đã nhiều lần thay thế quản lý hàng đầu của GOPAX. Tuy nhiên, GOPAX vẫn chưa đạt được tiến bộ liên quan đến giao tiếp với cơ quan quản lý của Hàn Quốc.

Các nguồn tin trong ngành cho biết giới chức Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ duy trì quan điểm bảo thủ đối với việc mở rộng vốn của Trung Quốc tại đây. Một nguồn tin trong ngành tiền điện tử cho biết: “Các cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc vẫn phủ nhận việc cho phép các công ty tiền điện tử Trung Quốc hoạt động kinh doanh tại đây, vì vậy sẽ rất khó để Binance nhận được giấy phép nếu không có sự thay đổi mạnh mẽ về lập trường của các cơ quan quản lý”.

Nguồn tin cho biết thêm, Hàn Quốc đang trên đà thắt chặt các hướng dẫn quy định trên toàn ngành công nghiệp tiền điện tử, vì vậy Binance khó có thể mở rộng chỗ đứng của mình tại đây trong thời điểm hiện tại.

Điều này trái ngược với hiện trạng trong ngành công nghiệp tiền điện tử của Nhật Bản. Chính quyền Nhật Bản chỉ một vài năm trước đây cũng còn tiêu cực đối với ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung và sự xâm nhập của Binance vào quốc gia này. Nhưng Chính phủ Nhật Bản gần đây đã thay đổi lập trường của mình, đưa ra các lợi ích về thuế mạnh mẽ cho các nhà khai thác kinh doanh tiền điện tử.

Tháng 7/2023, Binance đã công bố ra mắt chính thức Binance Japan, đánh giá cao môi trường pháp lý của Nhật Bản. Nguồn tin nói trên cho biết: “Không ai có thể nói chắc chắn liệu Hàn Quốc có thể đi theo bước chân của Nhật Bản với lập trường quản lý tiền điện tử hay không, nhưng điều này dường như không trở thành hiện thực vào lúc này.

Hàn Quốc là một thị trường hấp dẫn đối với các sàn giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài, vì khối lượng giao dịch tiền điện tử của quốc gia này đang đứng ở mức cao nhất trên thế giới”.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi dữ liệu tiền điện tử CCData, khối lượng giao dịch của Upbit, sàn giao dịch tiền điện tử thống trị của Hàn Quốc, cao thứ hai trên thế giới trong tháng 7/2023, đạt tới 30 tỷ USD (39.700 tỷ won). Binance vẫn giữ vị trí hàng đầu trong cùng thời gian.


Theo Vietnambiz


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page