top of page

SABECO được vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế xuất sắc Việt Nam giai đoạn 2020-2022

Nhờ đảm bảo “mục tiêu kép” duy trì sản xuất kinh doanh trong đại dịch hướng tới phát triển bền vững, SABECO đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 11 nghìn tỷ đồng (445,5 triệu USD) trong giai đoạn được xem xét, một trong những mức cao nhất trong nhóm các nhà sản xuất đồ uống.

SABECO được vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế xuất sắc Việt Nam giai đoạn 2020-2022
SABECO được vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế xuất sắc Việt Nam giai đoạn 2020-2022

Tổng công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) được vinh danh vì nỗ lực vượt khó, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020-2022


Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tuần qua tổ chức Hội nghị biểu dương “Người nộp thuế xuất sắc giai đoạn 2020-22” nhằm vinh danh 138 doanh nghiệp có đóng góp lớn vào thu ngân sách nhà nước trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp thách thức trong đại dịch Covid-19.


Nhờ đảm bảo “mục tiêu kép” duy trì sản xuất kinh doanh trong đại dịch hướng tới phát triển bền vững, SABECO đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 11 nghìn tỷ đồng (445,5 triệu USD) trong giai đoạn được xem xét, một trong những mức cao nhất trong nhóm các nhà sản xuất đồ uống.


Theo đại diện Tổng cục Thuế, các tiêu chí để xét, khen thưởng những người nộp thuế tiêu biểu bao gồm việc chấp hành tốt pháp luật về thuế; đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước và thực hiện tốt các chương trình chuyển đổi số.


Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá cao SABECO và các doanh nghiệp đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước giai đoạn 2020-2022, đặc biệt là sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, kịp thời trong công tác phòng chống dịch lây lan, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. phát triển kinh tế - xã hội.


Trong giai đoạn 2020–2022, tình hình kinh tế, chính trị thế giới gặp nhiều thách thức. Trên thực tế, hoạt động sản xuất kinh doanh toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh bùng phát và kéo dài.


Tuy nhiên, SABECO đã đạt được lợi nhuận sau thuế 5,5 nghìn tỷ đồng vào năm 2022, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp tiếp tục cải thiện từ 28,8% lên mức cao kỷ lục 30% dù chi phí đầu vào tăng cao.


SABECO đã nỗ lực duy trì sản xuất để thúc đẩy phát triển kinh tế và ổn định việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn nhất của đại dịch.


Để đạt được mục tiêu duy trì hoạt động trong thời điểm khó khăn của đại dịch, SABECO đã triển khai đồng bộ nhiều phương án, kịch bản phòng chống chặt chẽ, đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định cho thị trường. Kế hoạch kinh doanh liên tục đã được SABECO kích hoạt trên toàn hệ thống.


Nhờ chủ động thực hiện công tác dự báo ngay từ đầu nên nguồn nguyên, nhiên liệu phục vụ sản xuất không bị gián đoạn, sự phối hợp, vận hành liên tục được giám sát chặt chẽ để linh hoạt thay đổi. Do duy trì hoạt động sản xuất liên tục, SABECO đã hỗ trợ các đối tác khách hàng, nhà cung cấp ổn định hoạt động kinh doanh. Đồng thời, SABECO cũng duy trì hỗ trợ các đối tác trong cùng hệ thống thông qua việc mua hàng.


Kết quả ấn tượng này phản ánh khả năng chống chịu bền bỉ và phục hồi mạnh mẽ của SABECO sau đại dịch Covid-19. Hiện Tổng công ty đang duy trì việc làm cho khoảng 13.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp trên toàn hệ thống.


Với phương châm phát triển kinh doanh đi đôi với sự bền vững, trong đại dịch, SABECO chung tay cùng Chính phủ Việt Nam hỗ trợ người lao động, người lao động và doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời cung cấp trang thiết bị y tế cho lực lượng y tế tuyến đầu thông qua các chiến dịch “Vươn lên cùng Việt Nam”, “Chăm sóc cộng đồng”, “Thu thập triệu ngôi sao” trong năm 2020 và 2021.


Năm 2023, SABECO đặt mục tiêu doanh thu 40,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5,7 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 15,1% và 5% so với cùng kỳ năm ngoái.


Cam kết phát triển bền vững


Với cam kết mang lại niềm tự hào cho Việt Nam, mô hình phát triển bền vững của SABECO tập trung vào 4 mục tiêu: Tiêu dùng - Bảo tồn - Đất nước - Văn hóa. Mô hình 4C này được phát triển với 4 yếu tố chính: khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động sản xuất kinh doanh với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.


Là một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam, SABECO nhận thức được trách nhiệm của mình trong quá trình phát triển của đất nước.


Hiện SABECO đang sở hữu 26 nhà máy với công suất khoảng 2,2 tỷ lít/năm, mạng lưới hàng trăm nghìn điểm bán hàng trải rộng khắp cả nước và xuất khẩu tới 30 nước trên thế giới. Tập đoàn sở hữu danh mục các nhãn hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng như Lạc Việt Bia, Bia Sài Gòn Chill, Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Xuất Khẩu, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Gold.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page