top of page

S&P 500, Nasdaq ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3

Ngày 22 tháng 9 - Phố Wall chứng kiến ​​mức đóng cửa thấp hơn vào thứ sáu, kết thúc một tuần đầy biến động trong đó lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn đạt mức cao nhất trong 16 năm và các nhà đầu tư đã chấp nhận những điều chỉnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.


Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều dao động trong phần lớn thời gian của phiên nhưng kết thúc trong sắc đỏ.


Cả ba đều báo lỗ hàng tuần, trong đó S&P 500 và Nasdaq ghi nhận mức giảm phần trăm từ thứ sáu đến thứ sáu lớn nhất kể từ tháng ba.

Vào thứ năm, S&P 500 đã giảm xuống dưới mức trung bình động 100 ngày - mức hỗ trợ quan trọng - lần đầu tiên kể từ tháng 3. Việc nó không thể vượt qua mức đó cho thấy chỉ số này vẫn đang chịu áp lực giảm giá.


Zachary Hill, người đứng đầu bộ phận quản lý danh mục đầu tư tại Horizon Investments ở Charlotte, Bắc Carolina, cho biết: “Tuần này là về một số tin nhắn của Fed va chạm với các nhà đầu tư cổ phiếu quá lạc quan”.

Hill nói thêm rằng các nhà đầu tư đã “muốn giao dịch ở mức lãi suất cao nhất trong gần một năm nay”. Tuy nhiên, ông nói rằng điều đó đã rõ ràng trong nhận xét tuần này của Chủ tịch Fed Jerome Powell “và trong biểu đồ dấu chấm rằng Fed không nghĩ chúng ta đã đạt đến mức đó”.


“Hoạt động chứng khoán tuần này nhằm mục đích tiêu hóa thực tế đó.”


Điểm chuẩn Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm từ mức cao nhất trong 16 năm khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý từ hướng dẫn diều hâu của Fed sang dữ liệu kinh tế quan trọng đang chờ đợi.

Các nhà đầu tư vẫn đang tiếp thu quyết định của Fed về việc giữ nguyên lãi suất chủ chốt, nhưng cập nhật Dự báo kinh tế tóm tắt hàng quý để cho thấy chính sách tiền tệ hạn chế sẽ được duy trì lâu hơn dự đoán trước đó.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 8 năm 2023.
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 8 năm 2023.

Vào thứ sáu, nhận xét từ Thống đốc Fed Michelle Bowman đã ủng hộ quan điểm diều hâu của FOMC, cho thấy lãi suất mục tiêu của quỹ Fed nên được tăng thêm và giữ "ở mức hạn chế trong một thời gian" để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.


Robert Pavlik, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Dakota Wealth ở Fairfield, Connecticut, cho biết: “Có rất nhiều yếu tố cản trở việc hạ cánh mềm và đó là điều mà Fed cần được nhắc nhở, bởi vì việc đẩy lãi suất lên cao hơn có thể đẩy chúng ta vào suy thoái”.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 106,58 điểm, tương đương 0,31%, xuống 33.963,84, S&P 500 (.SPX) mất 9,94 điểm, tương đương 0,23%, xuống 4.320,06 và Nasdaq Composite (.IXIC) giảm 12,18 điểm, hoặc 0,09%, lên 13.211,81.


Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, hàng tiêu dùng thiết yếu (.SPLRCD) chịu mức giảm phần trăm lớn nhất, trong khi công nghệ (.SPLRCT) và năng lượng (.SPNY) là những ngành duy nhất tăng giá.


Ford Motor Co (FN) tăng 1,9% sau khi liên đoàn Công nhân United Auto đình công báo cáo tiến trình đàm phán với nhà sản xuất ô tô.


Activision Blizzard (ATVI.O) tăng thêm 1,7% sau tuyên bố của cơ quan quản lý chống độc quyền của Anh rằng Microsoft Corp (MSFT.O) đã tái cơ cấu việc mua lại công ty trị giá 69 tỷ USD bằng cách " mở ra cánh cửa " cho thỏa thuận trò chơi lớn nhất từ ​​​​trước đến nay được thông qua.


Cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của các công ty Trung Quốc bao gồm PDD Holdings (PDD.O) , JD.com, Li Auto và Baidu đã tăng từ 2% đến 4% do có dấu hiệu phục hồi kinh tế, trong khi Alibaba tăng 5,0% sau khi Bloomberg đưa tin. Bộ phận hậu cần của công ty Cainiao đang lên kế hoạch nộp đơn xin IPO ở Hồng Kông ngay trong tuần tới.


Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng trên NYSE với tỷ lệ 1,12 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,29 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.


S&P 500 đạt mức cao nhất trong 52 tuần mới và 35 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 33 mức cao mới và 321 mức thấp mới.


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ là 9,47 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,09 tỷ cổ phiếu trong cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page