top of page

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 6, lãi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt

Nngày 21 tháng 9 - Phố Wall chìm trong đợt bán tháo rộng rãi vào thứ năm, khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư bị tiêu tan bởi lo ngại rằng chính sách tiền tệ hạn chế của Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lâu hơn dự kiến.


Cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều giảm hơn 1% và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất 16 năm một ngày sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cảnh báo lạm phát vẫn còn một chặng đường dài trước khi đạt được mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.


Các siêu vốn hóa nhạy cảm với lãi suất, dẫn đầu bởi Amazon.com (AMZN.O) , Nvidia Corp (NVDA.O) , Apple Inc (AAPL.O) và Alphabet Inc (GOOGL.O) đã kéo S&P 500 và Nasdaq xuống mức thấp nhất mức đóng cửa kể từ tháng sáu.


Vào thứ tư, khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày, ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất mục tiêu của quỹ Fed ở mức 5,25% -5,50%, như mong đợi.


Tuy nhiên, các dự báo kinh tế đã được sửa đổi, bao gồm cả đồ thị dấu chấm được theo dõi chặt chẽ, cho thấy lãi suất sẽ vẫn tăng cao trong năm tới, làm giảm hy vọng nới lỏng chính sách trước năm 2025.

Thomas Martin, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại GLOBALT ở Atlanta cho biết: “Nếu lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, hệ thống sẽ căng thẳng hơn và áp lực lớn hơn đối với nền kinh tế”. “Nó mang đến cho mọi người một cơ hội khác để nói rằng thời gian trễ của lãi suất cao hơn – điều mà chúng tôi mới bắt đầu cảm thấy – có thể thực sự có tác dụng.”


Martin cho biết: “Chúng tôi đang tăng cường khả năng chúng tôi sẽ không hạ cánh nhẹ nhàng”, trích dẫn áp lực kinh tế từ lãi suất cao hơn, cùng với việc các khoản thanh toán khoản vay sinh viên được nối lại, cuộc đình công của UAW, khả năng chính phủ đóng cửa, lãi suất trái phiếu kho bạc cao hơn, leo thang. giá dầu thô và đồng đô la mạnh lên.

Sự sụt giảm bất ngờ 9% trong số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ, xuống mức thấp nhất trong 8 tháng, khiến Fed cho rằng thị trường lao động vẫn quá thắt chặt, gây áp lực tăng lương và nền kinh tế đủ kiên cường để chịu được tỷ lệ cao hơn trong thời gian dài hơn. .


“Cao hơn trong thời gian dài hơn” đã trở thành phương châm chung của các ngân hàng trung ương của các nền kinh tế lớn nhất thế giới khi việc thắt chặt chính sách toàn cầu nhằm kiềm chế lạm phát lên đến đỉnh điểm.



Chính sách thay đổi lãi suất của các ngân hàng Trung ương giám sát 10 loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất
Chính sách thay đổi lãi suất của các ngân hàng Trung ương giám sát 10 loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 8 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 8 năm 2023

Vào lúc 4:12 chiều ET, Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 370,46 điểm, tương đương 1,08%, xuống 34.070,42, S&P 500 (.SPX) mất 72,2 điểm, tương đương 1,64%, xuống 4.330 và chỉ số Nasdaq Composite (.IXIC) ) giảm 245,14 điểm, tương đương 1,82%, xuống 13.223,99.


Tất cả 11 lĩnh vực chính của S&P 500 đều giảm gần 1% trở lên, trong đó cổ phiếu bất động sản (.SPLRCR) chịu mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3.


Công ty bán dẫn Broadcom (AVGO.O) giảm 2,7% sau báo cáo cho biết các giám đốc điều hành của Google thuộc sở hữu của Alphabet đã thảo luận về việc loại công ty này khỏi tư cách nhà cung cấp chip trí tuệ nhân tạo vào đầu năm 2027.


Chỉ số chip Philadelphia (.SOX) giảm 1,8%.


Klaviyo Inc đã tăng 2,9% một ngày sau khi ra mắt với tư cách là công ty đại chúng, trong khi một đợt IPO gần đây khác, Arm Holdings mất 1,4%, chỉ cao hơn một đô la so với giá chào bán 51 đô la.


Cổ phiếu của FedEx (FDX.N) đã tăng 4,5% sau khi công ty giao hàng trọn gói đạt mức lợi nhuận lớn.


Fox Corp (FOXA.O) và News Corp (NWSA.O) lần lượt tăng 3,2% và 1,3% sau thông tin Rupert Murdoch sẽ từ chức chủ tịch.


Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng trên NYSE với tỷ lệ 5,89 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 2,80 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.


S&P 500 đạt ba mức cao mới trong 52 tuần và 29 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 22 mức cao mới và 373 mức thấp mới.


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ là 10,76 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,12 tỷ cổ phiếu trong cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page