top of page

S&P 500, Nasdaq ghi chuỗi thắng dài nhất trong 2 năm theo tỷ giá


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 10 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 10 năm 2023

Chứng khoán Mỹ tăng vào thứ ba, ngày 7 tháng 11, với S&P 500 và Nasdaq ghi nhận chuỗi tăng dài nhất trong hai năm, do sự sụt giảm của Kho bạc Hoa Kỳ mang lại cổ phiếu tăng trưởng megacap trong khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự rõ ràng hơn về lãi suất từ ​​Liên bang Cục dự trữ liêng bang Mỹ.


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đang trên đà giảm lần thứ năm trong sáu phiên do kỳ vọng Fed sẽ thực hiện xong chu kỳ tăng lãi suất. Lợi suất thua lỗ kéo dài sau cuộc đấu giá chắc chắn trị giá 48 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 3 năm cùng với các cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 10 năm và trái phiếu kỳ hạn 30 năm đáo hạn vào cuối tuần này.


Kỳ vọng rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc đã tăng lên trong những ngày gần đây, nhưng thị trường vẫn nhạy cảm với khả năng tăng lãi suất nhiều hơn và các quan chức ngân hàng trung ương tỏ ra thận trọng trong các bình luận về lộ trình lãi suất trong tương lai.


Các thị trường đang định giá 90,2% khả năng Fed sẽ một lần nữa giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp chính sách tháng 12, tăng từ mức 68,9% một tuần trước, theo FedWatch Tool của CME.

Thống đốc Fed Christopher Waller hôm thứ ba cho biết tăng trưởng kinh tế quý 3 của Hoa Kỳ, với tốc độ 4,9% hàng năm, là một kết quả “tuyệt vời” cần được theo dõi khi ngân hàng trung ương xem xét các động thái chính sách tiếp theo của mình. Thống đốc Michelle Bowman cho biết bà lấy số liệu Tổng sản phẩm quốc nội gần đây làm bằng chứng cho thấy nền kinh tế không chỉ “vẫn mạnh” mà còn có thể tăng tốc và yêu cầu lãi suất chính sách của Fed cao hơn.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari và Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cũng từ chối loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ tư và thứ năm.


Ken Polcari, đối tác quản lý tại Kace Capital Advisors ở Boca, cho biết: “Câu chuyện ngày hôm nay là Fed đã xong việc, nhưng hôm qua thì có thể không. Powell sẽ phát biểu vào thứ Năm nên điều đó sẽ để ngỏ cánh cửa”. Raton, Florida.


“Nhưng những gì thị trường đang nói với bạn – thị trường, các nhà giao dịch – đang thúc đẩy là tất cả chúng ta đã xong, đó là một đợt cắt giảm lãi suất, gần như thể họ đang cố gắng ép buộc vậy.”


Sự sụt giảm lợi suất đã giúp nâng những cái tên có mức tăng trưởng vốn hóa lớn như Microsoft (MSFT.O) lên 1,1%, Apple (AAPL.O) tăng 1,5% và Amazon, tăng 2,1%, là mức tăng lớn nhất đối với cả S&P 500 và Nasdaq.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones (.DJI) tăng 56,94 điểm, tương đương 0,17%, lên 34.152,8; S&P 500 (.SPX) tăng 12,40 điểm, tương đương 0,28 %, ở mức 4.378,38 và Nasdaq Composite (.IXIC) thêm 121,08 điểm, tương đương 0,90 %, ở mức 13.639,86.


S&P 500 (.SPX) ghi nhận ngày thứ bảy liên tiếp trong sắc xanh, trong đó Nasdaq (.IXIC) ghi nhận mức tăng thứ tám liên tiếp, chuỗi dài nhất như vậy đối với mỗi chỉ số trong hai năm. Chỉ số Dow tăng phiên thứ bảy liên tiếp, phiên tăng dài nhất kể từ đợt tăng 13 phiên vào tháng bảy.


Năng lượng (.SPNY) , lĩnh vực hoạt động kém nhất trong phiên, giảm 2,2% do giá dầu thô giảm hơn 4% do lo ngại về nhu cầu và đồng đô la vững hơn.


Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas Lorie Logan cũng lên tiếng , nói rằng mặc dù bà ủng hộ việc giữ nguyên lãi suất chính sách của Fed vào tuần trước để đánh giá xem các điều kiện tài chính có đủ thắt chặt để giảm lạm phát hay không, nhưng tỷ lệ này vẫn ở mức quá cao.


Uber Technologies (UBER.N) tăng 3,7% khi công ty dịch vụ gọi xe này dự kiến ​​lợi nhuận cốt lõi được điều chỉnh trong quý 4 cao hơn ước tính.


Datadog (DDOG.O) tăng 28% sau khi nâng dự báo về lợi nhuận và doanh thu được điều chỉnh hàng năm.


Số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá theo tỷ lệ 1,2 trên 1 trên NYSE, trong khi trên Nasdaq, số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ 1,1 trên 1.


S&P 500 đạt 15 mức cao nhất 52 tuần mới và 3 mức thấp mới trong khi Nasdaq ghi nhận 48 mức cao mới và 145 mức thấp mới.


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ là 10,08 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,94 tỷ cổ phiếu trong cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page