top of page

Rupee của Ấn Độ đang gặp khó khăn sau tin tức tăng lãi suất của FED


Một khách hàng đưa tờ 50 rupee Ấn Độ cho nhân viên tại một trạm nhiên liệu ở Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 5 tháng 10 năm 2018. REUTERS/Amit Dave
Một khách hàng đưa tờ 50 rupee Ấn Độ cho nhân viên tại một trạm nhiên liệu ở Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 5 tháng 10 năm 2018. REUTERS/Amit Dave

MUMBAI, ngày 30 tháng 6 (Reuters) - Đồng rupee của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ gặp khó khăn vào thứ Sáu sau khi lợi suất trái phiếu Mỹ và chỉ số đồng đô la tăng vọt do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất nhiều hơn.


Hợp đồng kỳ hạn không thể giao được cho thấy đồng rupee sẽ mở cửa ở mức khoảng 82,08 đổi một đô la Mỹ so với 82,0550 trong phiên trước đó.


Trong vài phiên gần đây, cặp USD/INR đã liên tục chạm ngưỡng hỗ trợ dưới ngưỡng 82.


Một nhà giao dịch ngoại hối cho biết: “Đã tạo được một đáy tốt gần mức 82 và sau khi đồng đô la tăng giá, hãy xem liệu chúng ta có thể thách thức mức kháng cự 82,20 hay không”.


Lợi tức của Hoa Kỳ và chỉ số đô la tăng qua đêm nhờ vào dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ tốt hơn mong đợi và số người xin trợ cấp thất nghiệp giảm.


Bản in cuối cùng về tăng trưởng GDP quý đầu tiên đạt 2,0%, cao hơn mức 1,3% của tháng trước và dự báo 1,4% của các nhà kinh tế được Reuters thăm dò.


Yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ đã giảm xuống còn 239.000 so với con số 265.000 được sửa đổi vào tuần trước.


"Quy mô sửa đổi cao hơn (trên GDP của Mỹ) sẽ được một số người cho là có nghĩa là Fed vẫn còn nhiều việc phải làm", ING Bank cho biết trong một lưu ý.


Tỷ lệ Fed tăng 25 điểm cơ bản vào tháng tới đạt gần 85% và tỷ lệ đó cho một lần khác vào tháng 9 hoặc tháng 11 tăng lên.


Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng lên gần 4,90% chỉ sau một đêm, mức cao nhất kể từ tháng Ba. Chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong hai tuần.


Lợi suất tăng vọt không ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro. Chỉ số S&P 500 tăng và hầu hết các cổ phiếu châu Á đều cao hơn.


Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi trong tháng 5 của Hoa Kỳ sẽ đến hạn vào thứ Sáu, một điểm dữ liệu có khả năng ảnh hưởng đến kỳ vọng lãi suất của Fed. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ vọng Chỉ số PCE cốt lõi sẽ tăng 0,3% so với tháng trước.



Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page