top of page
Ảnh của tác giảTiến Sơn

Phố Wall kết thúc cao hơn khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm và lạm phát của Mỹ


Mọi người được nhìn thấy trên Phố Wall bên ngoài Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 3 năm 2021.
Mọi người được nhìn thấy trên Phố Wall bên ngoài Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 3 năm 2021.

Phố Wall kết thúc cao hơn vào thứ hai, với mức tăng của 3M và Goldman Sachs trước dữ liệu việc làm và lạm phát quan trọng trong tuần này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Cả ba chỉ số chứng khoán chính đều tăng khi các nhà đầu tư tiếp thu nhận xét vào thứ sáu tuần trước từ Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể cần tăng lãi suất hơn nữa để đảm bảo kiềm chế lạm phát.


Trọng tâm bây giờ chuyển sang báo cáo về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ năm và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ sáu.


Ross Mayfield cho biết: “Việc Powell không ra ngoài và nói bất cứ điều gì đặc biệt diều hâu hoặc đặc biệt gây lo lắng cho thị trường – điều đó đã chứng tỏ điều này khiến điều này trở nên có chút rủi ro trong ngày, ngay cả khi ông ấy không hoàn toàn ôn hòa”. , Nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird.


Nvidia (NASDAQ: NVDA ) tăng 1,78% và là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong S&P 500 , với số cổ phiếu của nhà sản xuất chip này trị giá 31 tỷ USD được trao đổi.


Các cổ phiếu vốn hóa lớn khác cũng tăng, trong đó Apple (NASDAQ: AAPL ) và Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) đều tăng thêm 0,9%.


3M đã tăng 5,2% sau khi có báo cáo cho biết tập đoàn này đã tạm đồng ý trả hơn 5,5 tỷ USD để giải quyết hơn 300.000 vụ kiện cho rằng họ đã bán nút tai chiến đấu bị lỗi của quân đội Mỹ.


Goldman Sachs tăng 1,8% sau khi người cho vay đạt được thỏa thuận bán doanh nghiệp tư vấn đầu tư cho công ty quản lý tài sản Creative Planning LLC.


S&P 500 tăng 0,63%, kết thúc phiên ở mức 4.433,31 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,84% lên 13.705,13 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,62% lên 34.559,98 điểm.

Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của các công ty Trung Quốc bao gồm JD (NASDAQ: JD .com ), Baidu (NASDAQ: BIDU ) và Alibaba (NYSE: BABA ) đã tăng hơn 2% sau khi Trung Quốc giảm một nửa thuế trước bạ đối với giao dịch chứng khoán có hiệu lực vào thứ hai để thúc đẩy thị trường ốm yếu của mình.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã thảo luận những lo ngại về các hạn chế đối với các doanh nghiệp Mỹ bao gồm Intel (NASDAQ: INTC ) và Micron (NASDAQ: MU ) với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao. Cổ phiếu của Micron tăng 2,5% và Intel tăng thêm 1,1%.

Số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm trong S&P 500 với tỷ lệ 5,5 trên một. S&P 500 đạt 10 mức cao mới và 2 mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 54 mức cao mới và 162 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch Mỹ tương đối nhẹ với 8,1 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 10,8 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Commentaires


bottom of page