top of page

Phố Wall hầu như không tăng khi các nhà giao dịch tiêu hóa mức tăng trước đó, Fed nhận xét

Ngày 17 tháng 11 - Ba chỉ số chính của Phố Wall tăng nhẹ vào thứ sáu khi các nhà đầu tư tiêu hóa mức tăng gần đây trong khi nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang làm lu mờ triển vọng về thời điểm ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Phó Chủ tịch Giám sát Michael Barr cho biết ông tin rằng Fed đang ở hoặc gần đến đỉnh điểm của việc tăng lãi suất, nhưng Giám đốc Fed San Francisco Mary Daly và Chủ tịch Fed Boston Susan Collins nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm bằng chứng về việc giảm lạm phát.

Thêm áp lực, cổ phiếu của Vật liệu ứng dụng (AMAT.O) đã giảm 4% sau báo cáo quý 3 và tin tức Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang điều tra các cáo buộc rằng nhà sản xuất thiết bị bán dẫn đã vi phạm hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc.


Cung cấp một số hỗ trợ cho cổ phiếu là sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm, chạm mức thấp nhất trong khoảng hai tháng trong phiên.


S&P 500 (.SPX) , Nasdaq (.IXIC) và Dow (.DJI) đã ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp. Đối với S&P và Dow, đây là chuỗi tăng điểm hàng tuần dài nhất kể từ tháng 7. Đối với Nasdaq, đây sẽ là mức tăng hàng tuần dài nhất kể từ tháng sáu.

Robert Phipps, giám đốc của Per Stirling ở Austin Texas, cho biết: “Chất xúc tác lớn nhất cho chứng khoán ngày hôm nay là việc chúng ta chạm mức thấp nhất trong hai tháng về lợi suất trái phiếu kho bạc”.


Trong khi các chỉ số chính có phiên trầm lắng, Phipps của Per Stirling chỉ ra sức mạnh ở các lĩnh vực mang tính chu kỳ hơn.


Ông nói: “Bởi vì cổ phiếu công nghệ ngày nay yếu nên S&P 500 đang ẩn giấu sức mạnh ở các lĩnh vực khác của thị trường”, đồng thời chỉ ra mức tăng trong các lĩnh vực năng lượng (.SPNY) , công nghiệp (.SPLRCI) và tài chính (.SPSY) .

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 1,81 điểm, tương đương 0,01%, lên 34.947,28, S&P 500 (.SPX) tăng 5,78 điểm, tương đương 0,13%, lên 4.514,02 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 11,81 điểm, hoặc 0,08%, lên 14.125,48.


Trong tuần, S&P 500 tăng 2,2% trong khi chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 2,4% và chỉ số Dow tăng 1,9%.


"Chúng ta đã đi được một chặng đường dài. Chúng ta cần xem xét một số động thái này và tìm kiếm chất xúc tác tiếp theo. Thu nhập đang ở phía sau chúng ta. Fed đang trì hoãn và sẽ có hiệu lực vào tháng 12. Thị trường chứng khoán đang tìm kiếm hướng dẫn", Jack McIntyre, giám đốc danh mục đầu tư tại Brandywine Global ở Philadelphia cho biết.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 11 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 11 năm 2023

Năng lượng, tăng 2,1%, là ngành có mức tăng phần trăm lớn nhất trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500 khi giá dầu tăng hơn 4%.


Chỉ số dịch vụ truyền thông (.SPLRCL) có tỷ lệ giảm lớn nhất khi Alphabet (GOOGL.O) nặng ký giảm hơn 1%. Công nghệ, lĩnh vực yếu thứ hai (.SPLRCT) đã bị Microsoft (MSFT.O) kéo xuống , giảm 1,7%.


Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI , được hỗ trợ bởi Microsoft, cho biết hôm thứ sáu rằng Giám đốc điều hành của họ sẽ rời đi sau khi hội đồng quản trị cho biết ông "không nhất quán thẳng thắn trong giao tiếp của mình".


Chống lại các công ty cùng ngành có vốn hóa lớn, Amazon.com (AMZN.O) đã tăng 1,6%. Nhà bán lẻ trực tuyến tuyên bố họ đang cắt giảm việc làm tại bộ phận trợ lý giọng nói Alexa, với lý do thay đổi các ưu tiên kinh doanh và tập trung nhiều hơn vào trí tuệ nhân tạo tổng hợp.


Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ (.RUT) tăng 1,4% trong ngày, vượt trội so với các thị trường rộng lớn hơn. Chỉ số này, với các thành viên được hưởng lợi nhiều hơn các công ty có vốn hóa lớn hơn từ việc giảm lãi suất cho vay, cũng hoạt động tốt hơn trong tuần, tăng thêm 5,4%.


Cổ phiếu bán lẻ đang có nhu cầu lớn với Ross Stores (ROST.O) tăng 7,2%. Công ty bán quần áo và sản phẩm gia dụng giảm giá này đã nâng dự báo thu nhập hàng năm sau khi vượt kỳ vọng về doanh thu và lợi nhuận quý 3.


Ngoài ra, cổ phiếu của Gap (GPS.N) cũng tăng 30,6% khi nhà bán lẻ quần áo này công bố kết quả quý 3 tốt hơn mong đợi nhờ doanh số bán hàng tại Old Navy được cải thiện và chi phí cung ứng giảm bớt.


Cổ phiếu của ChargePoint Holdings (CHPT.N) giảm 35,5% do nhà cung cấp mạng sạc xe điện hạ ước tính về doanh thu quý 3. Nó cũng có tên là Giám đốc điều hành Rick Wilmer.


Trên các sàn giao dịch Mỹ, 10,05 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng so với mức trung bình động 11,04 tỷ trong 20 phiên gần đây.


Số phát hành tăng giá nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE với tỷ lệ 2,65 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 2,16 trên 1 ủng hộ những cổ phiếu tăng điểm.


S&P 500 đạt 18 mức cao nhất trong 52 tuần mới và 1 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 55 mức cao mới và 97 mức thấp mới.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page