top of page

Phố Wall kéo dài chuỗi chiến thắng sau tuần giao dịch tốt nhất trong năm

Ngày 6 tháng 11 - Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng nhẹ vào thứ hai khi các nhà đầu tư chờ đợi hướng dẫn từ một loạt các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tuần về lộ trình chính sách của ngân hàng trung ương, với một lượng lớn nguồn cung trái phiếu cũng sẽ được tung ra thị trường.


Chứng khoán tuần trước đã công bố mức tăng phần trăm hàng tuần lớn nhất trong khoảng một năm, do báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​vào thứ Sáu đã khiến lãi suất trái phiếu Kho bạc giảm do quan điểm Fed đã thực hiện việc tăng lãi suất và có thể bắt đầu cắt giảm chúng vào năm tới.

Thị trường kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp tháng 12 ở mức 90,4%, giảm so với mức 95,2 vào thứ sáu nhưng cao hơn mức 74,4% một tuần trước. Theo FedWatch Tool của CME, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản đã tăng lên hơn 50% tại cuộc họp tháng 5 năm 2024 .


Các thị trường sẽ mong đợi sự rõ ràng hơn về ý định của Fed từ các quan chức phát biểu vào cuối tuần, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell và các thành viên bỏ phiếu như Giám đốc Fed New York John Williams và Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan.

Stephen Massocca, phó chủ tịch cấp cao của Wedbush Securities ở San Francisco, cho biết: “Trừ khi có điều gì đó trong dữ liệu kinh tế thúc đẩy điều đó, bạn sẽ không thấy họ thay đổi giọng điệu”.


Những kỳ vọng mà Fed có thể đã thực hiện với việc tăng lãi suất đã khiến S&P 500 tăng 5,85% trong tuần trước và Nasdaq tăng 6,61%, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2022.


Massocca cho biết: “Dù lực mua như vậy tràn lan vào thứ sáu là gì thì hôm nay cũng không còn nữa và vì vậy, rất nhiều cổ phiếu trong số này đang giảm giá trở lại và lợi suất cao hơn một chút”.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn, giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ Sáu, đã đảo chiều để đạt mức cao 4,668% vào thứ hai, trước cuộc đấu giá Kho bạc trong tuần này trị giá khoảng 112 tỷ USD trong ba năm và trái phiếu kỳ hạn 10 năm và trái phiếu 30 năm.


Một nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 10 năm 2023
Một nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 10 năm 2023

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones (.DJI) tăng 34,54 điểm, tương đương 0,10%, lên 34.095,86; S&P 500 (.SPX) tăng 7,64 điểm, tương đương 0,18 %, ở mức 4.365,98; và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 40,50 điểm, tương đương 0,30%, ở mức 13.518,78.


Phiên này đánh dấu mức tăng thứ sáu liên tiếp của Dow và S&P 500 và mức tăng thứ bảy liên tiếp của Nasdaq. Đây là chuỗi dài nhất đối với S&P 500 kể từ đầu tháng 6, kể từ tháng 7 đối với chỉ số Dow và kể từ tháng 1 đối với Nasdaq.


Lịch dữ liệu kinh tế trong tuần này rất thưa thớt, với số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào thứ năm và báo cáo tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu.


Walt Disney (DIS.N) , Instacart (CART.O) và Biogen (BIIB.O) nằm trong số các công ty lớn báo cáo thu nhập trong tuần này.


Tổng cộng có 403 công ty trong S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận tính đến thứ sáu của quý 3, với 81,6% vượt ước tính của nhà phân tích, theo dữ liệu LSEG.


Dish Network (DISH.O) giảm mạnh 37,4%, đóng cửa ở mức 3,44 USD sau khi chạm mức thấp nhất trong 25 năm là 3,41 USD do có tin nhà cung cấp truyền hình trả tiền này đã không đạt được ước tính doanh thu quý 3 và Giám đốc điều hành Erik Carlson sẽ từ chức.


Bumble (BMBL.O) giảm 4,4% khi nhà điều hành ứng dụng hẹn hò cho biết người sáng lập Whitney Wolfe Herd sẽ từ chức giám đốc điều hành.


Số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ 2,3 trên 1 trên NYSE trong khi trên Nasdaq, số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ 1,8 trên 1.


NYSE có 64 mức cao mới và 43 mức thấp mới. S&P 500 đạt 9 mức cao nhất trong 52 tuần mới và không có mức thấp mới trong khi Nasdaq ghi nhận 46 mức cao mới và 113 mức thấp mới.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page