top of page

(part 3) Những thuật ngữ bạn nên biết khi giao dịch!

cTrader


Là nền tảng giao dịch được phát triển bởi Spotware, cTrader nhắm đến đối tượng khách hàng là nhà đầu tư chuyên nghiệp.


CTrader có thế mạnh ở việc cho phép người dùng tinh chỉnh gần như mọi tính năng hiện có trên nền tảng, tuy nhiên việc cTrader sử dụng khá nhiều tài nguyên của máy tính khiến cho giới đầu tư vẫn không thực sự chú ý đến nền tảng này


Currency Pairs


Là tỷ giá trao đổi giữa các cặp tiền tệ, ví dụ EUR/USD, GBP/USD.


Currency Rate


"Là tỷ giá trao đổi giữa các cặp tiền tệ, ví dụ EUR/USD, GBP/USD.


Day Trading


Day Trading là phương pháp mở lệnh & đóng lệnh trong cùng một ngày (Intraday trading).


Do tận dụng các biến động trong ngày để chốt lời, những người sử dụng phương pháp này thường ưa chuộng các sản phẩm có biên độ giao động cao như chứng khoán hoặc chỉ số chứng khoán.


Người dùng phương pháp này thường sẽ nới ra thành các giao dịch dài hạn khi không thể tìm được điểm chốt lời phù hợp trong ngày hôm đó.


Demand/Supply


Tỷ lệ Nhu Cầu / Nguồn cung. Là một trong các yếu tố trực tiếp tác động lên giá cả của một sản phẩm, một cặp tiền nào đó. Thông thường, khi nguồn cung giảm hoặc không đổi và nhu cầu tăng lên sẽ đẩy giá của sản phẩm đó lên.


Và ngược lại, khi Nhu cầu của một sản phẩm giảm xuống và nguồn cung tăng lên sẽ làm giảm giá sản phẩm đó.


Demo Account


Là tài khoản thử nghiệm, dùng để kiểm tra các chiến thuật giao dịch hoặc làm quen với việc đầu tư thị trường Forex và người dùng thường không phải trả bất kỳ chi phí nào cho sàn giao dịch.


Ngoài ra còn có thể sử dụng để kiểm tra các điều kiện giao dịch của thị trường hoặc sàn giao dịch.


Dividend (Cổ tức)


Dividend, hay cổ tức là khoản tiền mà công ty/tập đoàn trả cho mỗi cổ phần mà cổ đông của công ty/tập đoàn đó nắm dữ sau khi hoàn tất các nghĩa vụ thuế.


Dump/Pump


Là hành động thao túng thị trường của các cá nhân hoặc tổ chức có sức ảnh hưởng lớn. Thông thường được thực hiện dưới hình thức phát tán các thông tin sai sự thật hoặc tạo nên một nhu cầu ảo nhằm đẩy giá của một hoặc nhiều sản phẩm đi theo 1 hướng có lợi cho cá nhân hoặc tổ chức thao túng.


Ví vụ như đẩy giá cổ phiếu lên rồi tung hết có cổ phiếu đang sở hữu ra bán.


Dump là hình thức thả cho giá rớt xuống, Pump là hình thức đẩy giá lên cao.


Easing/Tightening


Nới rộng & thắt chặt là 2 cụm từ miêu tả chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương. 


Nới rộng là việc ngân hàng trung ương giảm lãi suất cho vay đến các ngân hàng trực thuộc, hành động này thường tăng lượng tiền lưu thông trong thị trường, thúc đẩy kinh tế nhưng đồng thời cũng sẽ đẩy cao mức lạm phát.


Thắt chặt và việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất cho vay đến các ngân hàng trực thuộc.


Việc này sẽ làm chậm lại lượng tiền được đưa vào lưu thông, thường là giải pháp tạm thời được đưa ra trong thời điểm kinh tế tăng trưởng tốt để kìm hãm lạm phát.


ECB


Là viết tắt của European Central Bank - Ngân hàng trung ương Châu Âu. Là một tổ chức điều tiết thị trường, tương tự như tổ chức FED của Hoa Kỳ.



Theo Finverse Global



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page