top of page

Ô tô điện đạt được bước tiến lớn trong doanh số bán xe mới ở thị trường Mỹ

Một phân tích của Bloomberg cho thấy giá xăng có thể sẽ sớm ít quan trọng hơn đối với những người lái xe ở Mỹ, qua việc Mỹ đã vượt qua ranh giới then chốt để áp dụng chạy bằng xe điện.

Mỹ là quốc gia được bổ sung gần đây nhất vào danh sách các quốc gia ngày càng tăng việc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện chiếm 5% doanh số bán xe mới, đây là một bước tiến mở ra cánh cửa cho ngành xe điện hiện nay.


Trong sáu tháng qua, Mỹ đã vượt qua mốc giới hạn đó, theo sau 18 quốc gia khác. Nếu các xu hướng trước đó tiếp tục, một phần tư doanh số bán ô tô mới có thể là xe điện vào cuối năm 2025, sớm hơn một hoặc hai năm so với các dự báo trước đó, theo Bloomberg.


Dịch vụ tin tức giải thích rằng các công nghệ mới thành công có xu hướng đi theo đường cong chấp nhận hình chữ S, trong đó doanh số bán hàng bắt đầu nhỏ giọt trong số những người chấp nhận đầu tiên sau đó đột ngột tăng tốc, dịch vụ tin tức giải thích. Ví dụ, đỉnh của đường cong S đại diện cho những người vẫn đang sử dụng điện thoại nắp gập.


Các công nghệ mới thành công có xu hướng tuân theo đường cong áp dụng hình chữ S, nơi doanh số bán hàng bắt đầu nhỏ giọt giữa những người chấp nhận ban đầu sau đó đột ngột tăng tốc.


Và, khi nói đến ô tô điện, 5% dường như là con số kỳ diệu mà hầu hết chúng ta đều nhìn ra. Bloomberg nhận thấy kịch bản đã xảy ra ở Na Uy 5% sau quý đầu tiên của năm 2013, với Trung Quốc tiếp theo vào năm 2018 và sau đó là Hàn Quốc vào năm ngoái.


Theo Bloomberg, Canada, Úc và Tây Ban Nha là một trong những thị trường ô tô lớn khác sắp đạt đến đỉnh điểm trong năm nay. Mỗi quốc gia vượt qua mốc đều có một chương trình khuyến khích liên bang và các quy định về ô nhiễm. Điều đó cũng xảy ra với Hoa Kỳ, khi Nhà Trắng năm ngoái kêu gọi xe điện chiếm một nửa số ô tô mới vào năm 2030, bao gồm cả xe hybrid. Theo Bloomberg, Mỹ sẽ đạt được mục tiêu đó trước thời hạn vài năm.


Một số quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, đã sử dụng xe hybrid plug-in với pin nhỏ hơn được bổ sung trong động cơ chạy bằng khí đốt, nếu tính cả sẽ có hơn 20 triệu EV hoạt động trên toàn cầu, một báo cáo riêng của các nhà phân tích tại Bloomberg cho thấy.


Ed Morse, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa toàn cầu của Citigroup, lưu ý rằng những nỗ lực toàn cầu nhằm loại bỏ động cơ dễ cháy đã làm suy yếu mối quan hệ chặt chẽ trong lịch sử giữa tốc độ tăng trưởng GDP và nhu cầu dầu thô. Morse nói với CBS MoneyWatch vào tuần trước: “Chúng tôi khá tự tin về quan điểm của mình rằng Trung Quốc đã đạt đỉnh về nhu cầu dầu diesel và đang đạt đỉnh về nhu cầu khí đốt”Ông nói thêm, nhu cầu tiêu thụ dầu của thế giới sẽ đạt đỉnh vào cuối thập kỷ này.


Sự biến đổi khí hậu không thể đến sớm đặc biệt là đối với Nhà Trắng. Chính quyền Biden trong tuần này đang tìm cách giới hạn giá dầu của Nga để bù đắp chi phí năng lượng tăng trong tương lai nhằm hỗ trợ nền kinh tế Hoa Kỳ và toàn cầu.


Trong ngắn hạn, những người lái xe Mỹ tiếp tục thấy một sự giảm nhẹ tại các máy bơm, với mức trung bình trên toàn quốc cho ngày thứ Hai là 4,68 đô la, giảm 32 xu, tương đương 6,5%, so với một tháng trước, khi nó đăng ký 5 đô la một gallon, theo AAA.


Theo CBSnews

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page