top of page

Ở lại hoặc trả tiền: Người mua nhà mất hy vọng về mức lãi thấp hơn

Khả năng chi trả của thị trường nhà đất cũng không khá hơn chút nào, với lạm phát khiến chi phí thế chấp ở mức cao.

Những người mua nhà tiềm năng đang từ bỏ hy vọng lãi suất sẽ sớm giảm. Họ đang thay đổi kế hoạch cuộc sống của họ cho phù hợp.


Một cặp vợ chồng đã đính hôn đã bán cổ phiếu để lấy tiền trả trước giờ đây dự kiến ​​sẽ thuê nhà thêm 5 năm nữa. Một gia đình đang muốn đổi căn đang cân nhắc việc xây thêm một phòng thay thế. Một nhà đầu tư đang chuẩn bị mua hàng đang thu hẹp lại dự đoán lợi nhuận của mình.


Niềm hy vọng dai dẳng về lãi suất thấp hơn và do đó các khoản thanh toán thế chấp hàng tháng thấp hơn đã liên tục không thành hiện thực. Nó đã không được giúp đỡ vào thứ Tư sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy lạm phát cao dai dẳng, làm tiêu tan hy vọng rằng lãi suất sắp có xu hướng thấp hơn. Nhiều người mua tiềm năng, vốn đang phải đối mặt với giá nhà cao và tình trạng thiếu nhà, hiện đang có ý định đứng ngoài.


Khi Annie và Tyler Dartt chuyển đến căn hộ cho thuê ba phòng ngủ cùng ba đứa con vào năm 2021, kế hoạch của họ là chỉ ở lại một năm. Tuy nhiên, mỗi lần hợp đồng thuê ở Ashville, Ohio của họ sắp được gia hạn, họ lại xác định rằng họ vẫn không đủ khả năng mua.


Chị gái Courtney Johnson của cô sống ở cuối phố và bị mắc kẹt trong ngôi nhà mà cô mua vào năm 2014. Sau khi trải qua thời gian cách ly trong ngôi nhà rộng 1.800 mét vuông và sinh đứa con thứ ba, cô và chồng, Brandon Johnson, đã có động lực để tìm một ngôi nhà mới. địa điểm. Chi phí đã ngăn cản họ. Thay vào đó, họ đã hoàn thiện lại tầng hầm của mình để có đủ không gian cho đến bây giờ.


Annie Dartt, một y tá 30 tuổi, cho biết: “Chúng tôi nghĩ hiện tại tình hình đã được cải thiện. “Lãi suất được dự đoán sẽ giảm, nhưng thực tế là không.”


Lãi suất trung bình của khoản thế chấp cố định 30 năm

Câu hỏi hóc búa về khả năng chi trả


Một hộ gia đình có thu nhập trung bình có thể đủ khả năng mua một căn nhà với giá không quá 416.000 USD vào tháng 3, giả sử khoản trả trước 20% và khoản thế chấp với lãi suất hiện hành mà khoản thanh toán chiếm 1/3 thu nhập trước thuế. Theo First American Financial, ba năm trước, hộ gia đình đó có thể mua được mức giá lên tới 561.000 USD.


Một cuộc khảo sát vào tháng 1 với 2.000 người thuê nhà ở Hoa Kỳ do công ty quản lý tài sản Entrata thực hiện cho thấy 20% không mong đợi sở hữu một ngôi nhà, tăng 33% so với năm 2021. Khoảng một nửa trong số 2.092 người thuê nhà ở Hoa Kỳ được công ty môi giới Opendoor khảo sát vào tháng 2 cho biết họ sẽ chờ đợi. cho đến khi lãi suất xuống dưới 5% mới cân nhắc mua.


Theo Daryl Fairweather, nhà kinh tế trưởng của công ty bất động sản Redfin, khả năng giảm giá sẽ có lợi cho nhiều người mua, nhưng có thể phải mất nhiều năm họ mới nhận được sự trợ giúp từ việc các nhà xây dựng mở rộng nguồn cung các lựa chọn giá cả phải chăng hơn.


Mua khi cần thiết


David Schlichter, một nhà môi giới bất động sản ở Denver cho biết, hầu hết những người mua nhà trên thị trường đều mua vì họ cần. Anh ấy cho biết anh ấy đang bận tìm nhà mới cho những khách hàng muốn chuyển đi sau khi sinh con, công việc mới hoặc ly hôn. Những người trong những tình huống đó chỉ có thể chờ đợi thật lâu để tỷ giá giảm.


Schlichter nói: “Họ càng ở mức này lâu thì càng có nhiều sự kiện trong đời xảy ra khiến con người phải di chuyển khi cần thiết”.


Tỷ lệ cao kéo dài có nghĩa là người mua nhà đang học được điều mà các nhà kinh tế đã phải vật lộn từ lâu: Gần như không thể xác định thời điểm thị trường.


Michelle Maldonado, một nhà môi giới bất động sản ở khu vực Nashville, Tenn., cho biết có thể trả tiền để mua một căn nhà khi việc đó ít phổ biến nhất. Khi giá giảm sớm trong thời kỳ đại dịch, sự cạnh tranh khốc liệt đã gây áp lực buộc một số người mua phải đưa ra những lựa chọn bốc đồng.


Marcus Knox, giám đốc sản phẩm khí đốt tự nhiên 38 tuổi ở Colorado, đang thực hiện kế hoạch mua bất động sản đầu tư đầu tiên của mình ở Memphis, Tenn., trong năm nay. Ban đầu, ông dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào mùa thu này, vì vậy ông muốn đóng cửa một ngôi nhà trước mùa hè để đánh bại các nhà đầu tư khác trên thị trường. Anh ấy vẫn nghĩ khoản đầu tư này sẽ mang lại lợi nhuận lâu dài, đặc biệt nếu anh ấy tái cấp vốn sau một vài năm.


Ông nói: “Nếu ba năm đầu tiên có vẻ khó khăn thì đó không thực sự là ngày tận thế. “Chú Jerome hiện đang khiến mọi chuyện trở nên thực sự phức tạp,” ông nói thêm, đề cập đến Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.



Ở lại cho đến bây giờ


Patrick Waring và Emily Allen đã được chấp thuận trước cho khoản thế chấp trị giá 1 triệu đô la và anh ấy đã bán một số khoản đầu tư cổ phiếu của mình để tài trợ cho khoản trả trước.


Hiện tại, họ không nghĩ mình sẽ mua trước năm 2029 trừ khi lãi suất giảm. Cặp đôi đã đính hôn gần đây đã ký lại hợp đồng thuê nhà ở Thành phố New York.


Sau hai năm chờ đợi lãi suất và giá nhà thấp hơn, Waring cho biết ông đang nghiêng về điều mà ông có thể kiểm soát: thái độ của ông đối với việc thuê nhà. Cặp đôi cho biết số tiền 4.125 USD mà họ phải trả cho căn hộ một phòng ngủ ở Khu Tài chính thấp hơn đáng kể so với số tiền họ sẽ chi để sở hữu cùng một bất động sản.


Họ không còn bị thuyết phục rằng việc sở hữu bất động sản với khoản thế chấp thông thường trong thời đại lãi suất cao sẽ mang lại lợi nhuận lâu dài.


Waring, giám đốc sản phẩm 33 tuổi của một công ty tư vấn, cho biết: “Đây không phải là kế hoạch cuộc đời của thế hệ baby boomer.


Richard Green, giáo sư kinh tế và giám đốc Trung tâm Bất động sản Lusk của Đại học Nam California, cho biết việc tính toán tiền thuê và mua thường phụ thuộc vào nơi bạn sống. Giá thuê tăng càng nhanh thì việc mua càng nhanh chóng được đền đáp.


Nhiều người vẫn không thể thực hiện được phép tính. Emily Ferrell đã phải rút lại lời đề nghị mua một căn nhà ở Erie, Colo., vào tuần trước sau khi lãi suất cuối cùng từ người cho vay của cô thay đổi thành 8,9% từ mức 7,5% mà cô được báo trước đó trong tuần. Mức giá mới có nghĩa là phải trả thêm 1.000 USD mỗi tháng.


Cô cho biết việc tìm nhà của cô sẽ tạm dừng cho đến ít nhất là tháng Giêng. Hiện tại, cô và chồng đang ở trong ngôi nhà rộng 1.600 m2 mà họ mua vào năm 2018. Cả hai đều làm việc tại nhà và đi làm hai giờ mỗi ngày để đưa cô con gái 2 tuổi đến nhà trẻ.


Cô nói, việc cố gắng mua và ngừng mua đều gây căng thẳng.


Cô nói: “Tôi nghĩ về việc chúng ta đang bỏ lỡ lối sống mà chúng ta có thể có ngay bây giờ như thế nào”.


Theo WSJ


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page