top of page

Nhật Bản, Canada đàm phán hợp tác trong chuỗi cung ứng kim loại pin


Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura tham dự một cuộc họp báo chung với Thống đốc Tokyo Yuriko Koike và các thành viên hội đồng khác sau cuộc nói chuyện của họ về tình hình mới nhất của đợt bùng phát bệnh coronavirus (COVID-19), tại Tokyo, Nhật Bản vào tháng 7

Nhật Bản và Canada đang thảo luận về việc hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng mạnh mẽ cho kim loại pin, Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản, Yasutoshi Nishimura, cho biết hôm thứ Ba.


Ông cho biết một phái đoàn công-tư do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) dẫn đầu và bao gồm 16 công ty làm việc với pin đã đến thăm Canada vào tuần trước để đàm phán về việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và linh hoạt.


“Canada có nhiều kim loại pin và khả năng tiếp cận thị trường tốt với Hoa Kỳ,” Nishimura nói trong một cuộc họp báo.


"Canada là một trong những quốc gia quan trọng nhất đối với Nhật Bản khi nói đến việc tăng cường chuỗi cung ứng kim loại lưu trữ pin của chúng tôi," ông nói.


Ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về các cuộc đàm phán nhưng cho biết ông sẽ tận dụng nhiều cơ hội, bao gồm cả cuộc họp cấp bộ trưởng G7 sắp tới, để tăng cường hợp tác với Canada.


Với tư cách là chủ tịch của Nhóm bảy quốc gia (G7) năm nay, Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng về khí hậu, năng lượng và môi trường tại thành phố Sapporo vào ngày 15-16/4, trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima vào ngày 19-21/5 , để thúc đẩy cái gọi là quá trình chuyển đổi năng lượng thực tế.


Pin là chìa khóa đối với Nhật Bản khi nước này phấn đấu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 vì chúng là công nghệ quan trọng nhất trong điện khí hóa ô tô và các thiết bị khác và cần thiết để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page