top of page

Nhập khẩu mạnh khiến thâm hụt thương mại của Mỹ tăng trong tháng 2


Thâm hụt thương mại của Mỹ tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 2 do xuất khẩu tăng lên mức cao kỷ lục được bù đắp bằng nhập khẩu tăng mạnh, cho thấy thương mại có thể là lực cản đối với tăng trưởng kinh tế trong quý đầu tiên.


Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại cho biết hôm thứ năm rằng thâm hụt thương mại tăng 1,9% lên 68,9 tỷ USD. Dữ liệu cho tháng 1 đã được sửa đổi một chút để cho thấy khoảng cách thương mại tăng lên 67,6 tỷ USD thay vì 67,4 tỷ USD như báo cáo trước đó. Các nhà kinh tế đã dự báo thâm hụt ít thay đổi ở mức 67,3 tỷ USD trong tháng hai.


Khi điều chỉnh theo lạm phát, thâm hụt thương mại hàng hóa tăng 1,2% lên 87,0 tỷ USD trong tháng hai.


Hầu hết hàng hóa nhập khẩu có thể sẽ trở thành hàng tồn kho, điều này có thể bù đắp cho tác động dự kiến ​​lên tổng sản phẩm quốc nội do khoảng cách thương mại ngày càng gia tăng.


Thương mại đã bổ sung thêm 0,25 điểm phần trăm vào tốc độ tăng trưởng hàng năm 3,4% của nền kinh tế trong quý 4 sau khi giữ thái độ trung lập trong hai quý liên tiếp. Ước tính tăng trưởng trong quý đầu tiên hiện cao tới mức 2,8%.


Xuất khẩu tăng 2,3% lên mức cao nhất mọi thời đại là 263,0 tỷ USD. Xuất khẩu hàng hóa tăng 2,9% lên 176,7 tỷ USD. Xuất khẩu vật tư và nguyên liệu công nghiệp tăng, trong đó có dầu thô. Xuất khẩu thực phẩm tăng 1,7 tỷ USD nhờ đậu nành Xuất khẩu hàng hóa vốn tăng 1,5 tỷ USD lên mức cao kỷ lục 53,0 tỷ USD, trong bối cảnh số lượng máy bay dân sự gia tăng.


Tuy nhiên, xuất khẩu ô tô, phụ tùng và động cơ lại giảm 1,3 tỷ USD. Xuất khẩu dịch vụ tăng 0,8 tỷ USD lên mức cao nhất mọi thời đại là 86,4 tỷ USD, nhờ du lịch và vận tải.


Nhập khẩu tăng 2,2% lên 331,9 tỷ USD trong tháng 2, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2022. Nhập khẩu hàng hóa tăng 1,8% lên 268,1 tỷ USD. Nhập khẩu hàng tiêu dùng, thực phẩm cũng như xe có động cơ, phụ tùng và động cơ đều tăng.


Nhập khẩu dịch vụ tăng 2,4 tỷ USD lên mức kỷ lục 63,8 tỷ USD.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page